[REVIEW]: Đời người đau đầu nhất là chuyện ăn gì.

  1. Sách

  2. Tâm sự cuộc sống

ĐỜI NGƯỜI ĐAU ĐẦU NHẤT LÀ CHUYỆN ĂN GÌ.

Tác giả: LƯU ĐINH

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/3162514122912869-1640102796_1024.jpg

Những câu chuyện về cuộc đời của mỗi người chẳng thể giống nhau, nhưng ai cũng phải trải qua “ sinh lão bệnh tử”. Những gam màu trong cuộc sống của mỗi người dường như hiện diện trên bàn ăn của họ. Trong cuốn sách “Đời người đau đầu nhất là chuyện ăn gì” hé lộ những mảnh ghép về phận người đang vật lộn với bữa ăn hằng ngày ở xã hội ngoài kia, nơi con người ta nhìn thấy đối phương mỉm cười sẽ nghĩ rằng họ viên mãn với cuộc sống ngày.

Những bữa ăn mang câu chuyện của những nhân viên công sở đang làm việc tại trụ sở Ngân hàng Công Thương Trung Quốc, họ đã trải qua thăng trầm trong cuộc sống của người trưởng thành được tác giả lột tả trong 6 chương:

  • Sáng nay ăn gì?

  • Trưa nay ăn gì?

  • Tối nay ăn gì?

  • Ăn đêm.

  • Bậc thầy và thực khách.

  • Khi nào có thời gian rảnh. Cùng đi ăn một bữa nhé.

-----------

Đời người sẽ gặp những trắc trở không ai giống ai.

Từ một nhân viên công sở Tiểu Lý Tử đã quyết định từ chức để khởi nghiệp kinh doanh. Cũng chính vì quanh năm khi còn là nhân viên anh ấy luôn đau đầu về những bữa ăn sáng, Tiểu Lý Tử đã bắt đầu mở bán đồ ăn sáng trên chiếc xe bán hàng với món bánh trứng cuộn, bánh nướng. Cuộc sống của anh ngày trở nên giàu có hơn, tận hưởng những món đồ xa xỉ thế nhưng lại gặp phải vấn đề về sinh lí.

Tiểu Lý Tử ngã lên chiếc giường đã chứng kiến sự thất bại và hổ thẹn của mình, anh có cảm giác như mình vẫn đang trượt tuyết, lúc thì nặng nề, lúc lại lâng lâng, đã vượt qua vô số ngọn núi tuyết, trước mắt là một mảng trắng xóa điêu tàn, chói lóa. Cảm giác lạnh lẽo cô quạnh từ sâu thẳm tận trong xương cốt như muốn ùa ra, lan rộng khắp giường, rồi lại men theo khung cửa sổ, đổ ra khắp hành lang, đại sảnh của khách sạn, tràn ra đến khoảng sân, sau đó nhấn chìm cả khu trượt tuyết.
https://cdn.noron.vn/2021/12/21/3162514122912873-1640103172_1024.jpg

Lão Hồng, người sống trong hạnh phúc nhưng lại tràn đầy bất mãn, luôn hảo huyền về những năm tháng thời trai trẻ. Ẩn sâu bên trong con người đều chứa đựng một con người khác, và Lão Hồng cũng thế với ánh mắt ước muốn đứng trên sân khấu của Super Boy hoặc The Voice China cùng những dòng nước mắt nước mũi giàn giụa nói “Tôi có một ước mơ”. Một người luôn có khát khao, thì đối với Lão Hồng “cuỗm tiền công ty” đưa gia đình sang sống tại New Zealand. Ôm được 1 triệu tệ cao chạy bay xa sang đất nước khác để lại những nỗi niềm đối với các đồng nghiệp.

Tối nay ăn gì? một câu hỏi đã khiến Tiểu Lưu phải tức giận với vợ của mình. Khi biết được sự nóng tính của vợ là do đang sự nhảy cảm khi mang thai, từ đây cuộc sống vợ chồng Tiểu Lưu bước sang một trang mới. Sự bề bộn, lo toan để chào đón đứa con đầu lòng. Những câu chuyện dỡ khóc dỡ cười của một người lần đầu làm bố, lần đầu làm mẹ diễn ra trong căn nhà nhỏ. Sự xung đột giữa hai bên nội ngoại vẫn không làm gia đình nhỏ này lung lay, thế nhưng những tác nhân bên ngoài khiến cho cuộc hôn nhân đi đến sự tan vỡ.

“Đời người đau đầu nhất là chuyện ăn gì” không chỉ là câu chuyện bữa ăn, mà nó là một sự phản chiếu của cuộc đời mỗi người.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/3162514122912868-1640102778_1024.jpg

Thank you for reading.

Review & photo by Dung Võ.

Từ khóa: 

sách

,

tâm sự cuộc sống

Đây là lần đầu tiên trong đời anh suy ngẫm về cuộc đời. Bỗng nhiên anh nhận ra mình sống như một bãi phân chó, nhưng phân chó còn đem bón cây được. Anh còn chẳng bằng cả phân chó =(((( Nghe cay đắng thực sự

Trả lời

Đây là lần đầu tiên trong đời anh suy ngẫm về cuộc đời. Bỗng nhiên anh nhận ra mình sống như một bãi phân chó, nhưng phân chó còn đem bón cây được. Anh còn chẳng bằng cả phân chó =(((( Nghe cay đắng thực sự

Cuốn này thú vị quá phải tìm đọc thôi. Cám ơn bạn đã chia sẻ 🤍

Cuộc sống trưởng thành không phải là nơi dành cho những kẻ mơ mộng.Lúc mới nhìn tên sách cứ ngỡ là một cuốn sách kể chuyện vui, nhưng đọc rồi mới thấy bữa ăn ở đây chẳng phải là bữa ăn hàng ngày mình vẫn ăn, mình thấy cuộc sống hiện tại của bản thân ở một vài câu chuyện trong sách

^^ câu chuyện này thú vị ghê ý

"Hôn nhân chính là từ việc thích một người, trở thành thói quen có một người." Đọc được câu này trong sách và thấy như đang tả thực bản thân vậy, chỉ có khác là mình mới chỉ đang là mối quan hệ yêu đương nhiều năm chứ chưa tiến đến hôn nhân