Sau chia tay, bạn có mạnh mẽ hơn không?

  1. Tình yêu

  2. Chuyện tuổi 20s

Từ khóa: 

tình yêu

,

chuyện tuổi 20s

Sau chia tay mối tình đầu 6 năm. Mình chăm chỉ đi làm phấn đấu và phát triển bản thân tập gym đều đặn... Và cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại

 

Trả lời

Sau chia tay mối tình đầu 6 năm. Mình chăm chỉ đi làm phấn đấu và phát triển bản thân tập gym đều đặn... Và cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại

 

có chứ, nhưng mình nghĩ không phải cứ chia tay xong mới mạnh mẽ đâu, khi con người sống độc lập thường cũng rất mạnh mẽ mà. nhưng khi trải qua biến cố ta càng cứng cáp hơn thui, và chia tay là một biến cố tình cảm nè. 

Có chứ, mạnh mẽ hơn, yêu bản thân hơn, cố gắng vì bản thân mình nhiều hơn

Mạnh mẽ sẵn rồi, nên không biết có mạnh mẽ hơn tí nào không :)

Sau khi chia tay mình hối hận vì sao không chia tay sớm hơn. Ngày xưa, khi chia tay mối tình đầu mình có cơ hội quen với rất nhiều phụ nữ sau đó. Và từ đó mình biết cách để chọn người bạn đời thích hợp với mình để cùng nhau đi hết đoạn đường đời còn lại và là người xứng đáng hưởng gia tài công sức do mình gầy dựng.
Tuỳ thuộc vào nỗi đau, tuỳ thuộc vào mối quan hệ mà mỗi người sẽ chọn cho mình cách tự chữa lành vết thương riêng.
  • Có người sẽ thể hiện nổi đau đó ra bên ngoài như khóc lóc, đau buồn, không ăn không uống rồi chìm vào men say từ ngày này qua ngày nọ. 
  • Có người lại tìm đến đối phương để van xin quay lại hoặc để chửi bới, xỉ vã... Nói xấu đối phương bằng nhiều hình thức khác nhau với nhiều ngừơi khác nhau.
  • Có người lại xem đối phương như kẻ thù và chẳng bao giờ nhìn mặt. Huỷ kết bạn, xoá số điện thoại hay block đối phương trên tất cả các phương tiện liên lạc.
  • Tránh đụng mặt, không chơi chung, không gặp lại nhau……
https://cdn.noron.vn/2022/07/04/pexels-photo-247314-1656925484.jpg
Tôi gọi những việc này là biểu hiện của sự tiêu cực nhưng lại mang sự tích cực vì những người hành động, ứng xử như vậy thì nổi đau tinh thần sẽ qua đi rất nhanh. Khóc lóc vật vã vài ngày nhưng tinh thần sẽ nhanh chóng hồi phục. Cuộc sống mới sẽ nhanh đến với họ hơn. Mặc dù trong họ nuôi sự hận thù, đau đớn nhưng dường như họ chấp nhận sự thật đó, họ cố gắng vẫy vùng giữa sự bất lực để vượt qua nó. Tuy hơi ích kỷ nhưng lại vô cùng có hiệu quả bởi vết thương được chữa lành. Tuy hành động say mèm, khóc lóc, van xin hay xỉ vả …. là hành động không đúng, không tử tế một chút nào mà lại còn làm tổn hại đến đối phương nhưng chính nó là liều thuốc khẩn cấp xoa dịu nổi đau ấy ngay lập tức.
Trái ngược với nhóm người thể hiện nổi đau ra bên ngoài thì tôi thấy thương và cảm thông hơn đối với nhóm người nhìn đời bằng con mắt nhân sinh quan, có tính nhẫn nại và ứng xử trưởng thành.
https://cdn.noron.vn/2022/07/04/chiatay-53-s-1583391167172-1656925396.jpg
Tôi thật sự khâm phục họ bởi sự bình tĩnh và tâm trạng tĩnh lặng như dòng sông không gợn sóng khi một sự việc không mong muốn đến với mình. 
Với họ cho dù mối quan hệ hiện tại có xấu đến mức nào, có tệ ra sao thì họ vẫn luôn trân trọng nó, trân trọng những hồi ức đẹp mà cả hai đã từng có với nhau.
Khoảnh khắc chia ly là điều họ đã đoán trước được, họ thản nhiên đón nhận nó như đón nhận một cuộc sống mới, từ nay chúng ta đã không còn chung hướng, không còn nắm tay nhau đi cùng trên một con đường nữa. Mỗi người mỗi con đường riêng nhưng họ tin chắc rằng ai cũng sẽ thành công và hạnh phúc với con đường mà mình đã chọn. Với họ chia tay là hết, là chấm dứt những ngày tháng cùng nhau, đơn giản chỉ vậy thôi!
Họ không khóc, không ồn ào, chỉ lẳng lặng như thế nhưng gương mặt thất thần, ánh mắt xa xăm đượm buồn lại nói lên tất cả.
Họ đau, họ khóc nhưng mà họ khóc trong tim, họ nén nổi đau vào trong thể hiện mình ổn, dành những lời tốt đẹp cho đối phương.

Cũng ước thử cảm giác chia tay xem có mạnh mẽ hơn lắm nhưng mình chưa từng yêu đương thì chia tay chia chân cái nỗi gì:v