Simple is the best...

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Phong cách sống

  3. Tâm sự cuộc sống

Nhà bà ngoại tôi không có wifi, nhưng mấy ngày nay tôi vẫn làm việc bằng máy tính với wifi như thường. 
Thằng em tôi cứ thắc mắc mãi, làm sao mà tôi có wifi để dùng.
Tôi lòe nó là: "Chị hack được wifi hàng xóm đấy". 
Thực ra hàng xóm nhà bà ngoại cũng là họ hàng với nhà chúng tôi, nghe nói tôi phải gọi một người bằng tuổi mình là chú thì phải... Ôi nếu mà nói họ hàng hang hốc thì phải nói gần hết cái xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, Phú Thọ này là của nhà tôi hết. Tôi không hiểu sao mình có nhiều ông trẻ, bà trẻ, chú, bác, thím, dì đến vậy... Tôi thậm chí còn không thể biết ông trẻ, bà trẻ tôi vừa chào là ai? có quan hệ như thế nào với tôi nữa?
Quay lại câu chuyện wifi. Thằng em tôi kiểu như hâm mộ tôi lắm, nó cứ nghĩ tôi giống mấy hacker trong những bộ phim được xem trên Youtube vậy. 
Sự thật thì tôi không hề tài cán đến như vậy. Tôi thậm chí còn không biết cài mật khẩu máy tính, mỗi lần cần làm gì đó, tôi thường phải lên Google tìm kiếm.
Tôi chỉ đơn giản gõ bừa một cái pass đơn giản để thử vận may, ấy vậy mà đúng pass wifi nhà hàng xóm luôn. Cái này chắc chắn là duyên trời định muốn tôi dùng ké wifi nhà chú họ của mình rồi. Tôi nghĩ vậy!
Bạn đoán thử xem tôi đã gõ dòng pass nào nhé!
Thường thì người ta hay nghĩ vấn đề một cách phức tạp mà bỏ qua những thứ đơn giản. Nhưng những thứ đơn giản đôi khi mang tới một hiệu quả rất giật mình.
Ví dụ như khi tôi đặt quyết tâm sẽ dừng lại công việc "ổn định" của mình để bắt đầu sự nghiệp làm tự do. Tôi nghĩ tôi muốn viết, tôi nghĩ tôi muốn có một Blog. Tôi nhắn tin cho một người chị mà tôi tin chắc rằng chị sẽ cho tôi một đáp án kịp thời. Không ngờ chồng chị lại là một người xây dựng Blog và website chuyên nghiệp. Cũng rất tình cờ, anh cũng mới ra mắt khóa học: Xây dựng Blog cá nhân. Tôi chính là một trong những học viên đầu tiên của anh.
Khi mới bắt đầu, tôi không biết mình sẽ làm gì? viết gì? SEO như thế nào? chọn ảnh ra sao?
Anh ấy nói, hãy bắt đầu từ những thứ em thích, đơn giản là viết xuống...
Tôi không hề biết mình có khả năng viết cho đến khi bắt đầu những bài viết công khai của mình trên Blog. Tôi bắt đầu có những độc giả đầu tiên của mình.
Những ngày đầu lập Blog tôi đã ra một chuỗi bài Nhật ký hằng ngày được viết công khai trên Blog Hương Nguyễn. Tôi chỉ đơn giản viết ra suy nghĩ, bài học, trải nghiệm của một ngày của mình trên Blog. Vậy thôi!
Cho đến một ngày, một người bạn cũ của tôi nhắn tin cho tôi nói rằng, ngày nào cô ấy cũng đọc nhật ký của tôi, đều đặn vào 10 giờ sáng mỗi ngày.
Rồi đồng nghiệp cũ của tôi, người bạn quen trên mạng của tôi, đến người bạn lâu ngày không tương tác bỗng liên lạc lại với tôi. Họ nói muốn có một Blog của riêng mình giống như tôi, họ muốn được khởi động những dự án dang dở của mình, họ muốn đọc cuốn sách mà tôi đã review, họ muốn hỏi tôi làm sao mỗi ngày tôi kiên trì học tiếng Anh như vậy.
Tôi nhận ra, chúng ta chẳng cần làm gì quá to lớn để thu hút đám đông, chỉ cần bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, những gì gần gũi nhất, những gì mà con tim và khối óc mách bảo hãy làm nó. Cặm cụi tích tiểu thành đại, tích cực và tự do có tính lây lan. Những người muốn có nó sẽ tự tìm thấy nó mà thôi.
Bắt đầu từ những sự đơn giản với Blog Hương Nguyễn đã tiếp thêm rất nhiều động lực và ý tưởng khi khởi động Blog Phụ Nữ Tự Do - Blog viết về tài chính cá nhân cho phụ nữ.
Khi chọn chủ đề này, tôi có chút lăn tăn. Tôi lăn tăn bởi tôi chưa từng viết về nó. Tôi lăn tăn bởi vấn đề tài chính của tôi không có gì gọi là thành công hay xuất sắc hơn người. Tôi lăn tăn bởi tôi không phải chuyên gia trong lĩnh vực đó.
Nhưng, tôi vẫn quyết định bắt đầu. Bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất.
Anh Mentor nói với tôi rằng: Em không cần phải thành công mới có thể viết về nó. Em hãy viết về hành trình thật sự của em, những bước chân trưởng thành của em trong quản lý tài chính cá nhân. Hãy mang câu chuyện thật của em vào từng bài viết. Mọi kiệt tác đều được kết hợp bởi những điều đơn giản.
Tôi khởi động dự án Phụ Nữ Tự Do với một chút hoang mang, một chút sợ hãi, một chút dũng cảm, một chút khao khát nhưng với rất nhiều sứ mệnh.
Sứ mệnh được đồng hành và cổ vũ những cô gái giống như tôi, lựa chọn "Tự Do" là tôn chỉ của mình. 
Tự do không phải không lấy chồng, tự do không phải là đi ngược với đảm đông, tự do không phải là mất kiểm soát. 
Tự do là tin tưởng vào chính bản thân mình, trung thực với bản thân, theo đuổi phiên bản nâng cấp từng ngày của chính mình.
Tôi không ở đây, dạy cho bạn cách quản lý tài chính cá nhân như thế nào? Tôi ở đây để đồng hành và trưởng thành cùng bạn trong tài chính cá nhân. Theo đuổi sự độc lập và tự do. Bước xuống đường là những cô gái yêu đời, tự tin và trí tuệ.
Mỗi bài viết trên Blog Phụ Nữ Tự Do, tôi đều bắt đầu từ những điều đơn giản nhất. Những điều mà chúng ta cùng thắc mắc, chúng ta đều muốn tìm kiếm lời giải. Tôi tìm mọi cách để đưa những thông tin "khô cứng" về tài chính, đầu tư, chứng khoán... theo mỗi cách "nông dân" nhất có thể.
Tôi tin vào sự đơn giản. 
Tôi không cần giả vờ phô vẽ tính học thuật bằng những thuật ngữ cồng kềnh. Tôi muốn mọi thứ trở nên dễ dàng với tất cả độc giả của tôi, thậm chí là những bạn học sinh cũng có thể hiểu những gì tôi muốn truyền đạt. Tôi biết có thể như vậy thật tham lam, nhưng tôi tin kỳ vọng lớn sẽ mang tới động lực lớn.
Rất có thể, những bài viết về chứng khoán, về tài sản, tiêu sản, về những căn nhà trả góp của tôi tại Blog Phụ Nữ Tự Do đã chứng minh những gì tôi nói là sự thật.
Mang một cái đầu đơn giản, bắt đầu bằng những điều đơn giản là cách tôi bắt đầu và giải quyết mọi việc.
Hành trình tự do không phải của riêng tôi. Hành trình tự do là chặng đường chung của chúng ta.
Đọc bài viết mới nhất tại Blog Phụ Nữ Tự Do để chúng ta có thể hiểu nhau hơn nhé!
Chúc bạn một ngày tốt lành!
Ảnh: unsplash
Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do.

 

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

Ahihii, chị gái low tech. "Tự do không phải không lấy chồng, tự do không phải là đi ngược với đảm đông, tự do không phải là mất kiểm soát" câu này hay quá hay nhưng chị gái nhà ta viết sai chính tả gòy

Trả lời

Ahihii, chị gái low tech. "Tự do không phải không lấy chồng, tự do không phải là đi ngược với đảm đông, tự do không phải là mất kiểm soát" câu này hay quá hay nhưng chị gái nhà ta viết sai chính tả gòy

thanks H! lúc nào hơi khó ngủ tí mà đọc được bài viết của H là ngủ lăn quay luôn :v

Mời bạn đọc bài viết mới nhất của Blog Phụ Nữ Tự Do nhé

Chúc bạn một ngày đáng giá