Tại sao Coca Zero lại có vị ngọt dù ghi là 0 kalo?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

Tại vì Coca Zero được pha với chất ngọt không Dinh dưỡng NNS (Non-Nutritive Sweeteners). Nguyên liệu chính của NNS là chất Aspartame, Aspartame ngọt hơn đường 200 lần. Theo kiểm nghiệm thường xuyên của cq FDA, Aspartame chỉ có 1/200 lượng đường trong sô-đa (khoảng 0,18 mg) và bạn có được vị ngọt tương tự nhưng kg có calories nào.
Trả lời
Tại vì Coca Zero được pha với chất ngọt không Dinh dưỡng NNS (Non-Nutritive Sweeteners). Nguyên liệu chính của NNS là chất Aspartame, Aspartame ngọt hơn đường 200 lần. Theo kiểm nghiệm thường xuyên của cq FDA, Aspartame chỉ có 1/200 lượng đường trong sô-đa (khoảng 0,18 mg) và bạn có được vị ngọt tương tự nhưng kg có calories nào.

Ra mắt vào năm 2005, loại đường mà Coca Zero sử dụng là Sucralose. Chất này ngọt gấp khoảng 600 lần đường bình thường.

Tuy nhiên, cơ thể chúng ta chỉ hấp thụ 27% đường, còn lại sẽ được thải ra ngoài. Chính vì thế mà bạn có thể an tâm giải tỏa cơn thèm ngọt mà không cần phải lo lắng về lượng đường mà mình hấp thụ nữa.

Theo đánh giá của người uống, Coca Zero có vị ngọt đậm gần như giống với bản gốc. Sau khi uống xong, nếu như bản gốc để lại hậu vị chua nhẹ trong miệng thì Coca Zero lại là vị ngọt trong cổ họng, thật mới lạ đúng không nào.

Chất làm ngọt nhân tạo: Sucralose.

https://cdn.noron.vn/2022/10/26/nuoc-ngot-coca-cola-zero-320ml-202201131326507695-1666783401.jpg

Trích: bachhoaxanh.com

O đường nhưng có Chất Tạo Ngọt bạn ơi, đường có đường this đường that, không phải cứ đường là béo là mập, đường tinh luyện khác đường mía đường phèn ấy. Nó tai hại ở 1 chỗ là chất tạo ngọt nhân tạo nó không calo, không giá trị dd nhưng nó kích thích thèm ăn, biến đổi vị giác, tăng khả năng tích mỡ,.... bảo không có chất dinh dưỡng, nhưng mà béo gián tiếp :)))))

Coke Zero đã được đổi tên thành Coca-Cola Zero Sugar và được bán trên thị trường như một phiên bản lành mạnh hơn của loại Coca-Cola truyền thống. Nó không chứa calo và đường nhưng vẫn manghương vị Coca-Cola đặc trưng, ​​làm cho nó trở thành một thức uống hấp dẫn đối với những người đangcố gắng giảm lượng đường hoặc kiểm soát cân nặng của họ.

Không có giá trị dinh dưỡng

Coke Zero không cung cấp calo và không phải là nguồn dinh dưỡng đáng kể.

Một lon Coca-Cola Zero Sugar (Coke Zero) 354 ml chứa:

  • Calo: 0
  • Chất béo: 0 gram
  • Protein: 0 gram
  • Đường: 0 gram
  • Natri: 2% giá trị hàng ngày (DV)
  • Kali: 2% DV
https://cdn.noron.vn/2022/10/26/818gaziul2lsl1500-1666783186.jpg

Để cho đồ uống có vị ngọt, chất làm ngọt nhân tạo đã được thêm vào. Ảnh hưởng sức khỏe của chất làm ngọt nhân tạo vẫn còn đang gây tranh cãi và mối lo ngại về sự an toàn của chúng ngày càng tăng.

Mặc dù các nghiên cứu không nhất quán, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng chất làm ngọt nhân tạo có thể góp phần vào sự phát triển của béo phì và hội chứng chuyển hóa, một nhóm các điều kiện làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Coca-Cola Zero Sugar (Coke Zero) sử dụng một số chất làm ngọt nhân tạo phổ biến như aspartame và acesulfame kali (Ace-K). Các thành phần còn lại là nước có ga, màu caramel, phụ gia thực phẩm và hương liệu tự nhiên. Sự khác biệt duy nhất giữa Coke Zero và thương hiệu mới - Coca-Cola Zero Sugar - là những thay đổi nhỏ trong thành phần hương liệu tự nhiên.

Chất ngọt nhân tạo và giảm cân

Kết quả nghiên cứu về tác dụng của Coke Zero và các loại đồ uống ngọt nhân tạo khác trong việc giảm cân được thống nhất.

https://cdn.noron.vn/2022/10/26/a04ee012-d22c-11e6-86a3-82dfe61732b81280x720-1666783186.jpg

Một nghiên cứu quan sát kéo dài 8 năm cho thấy những người uống hơn 21 loại đồ uống có vị ngọt nhân tạo mỗi tuần gần như tăng gấp đôi nguy cơ thừa cân và béo phì, so với những người không uống các loại đồ uống này.

Nghiên cứu tương tự cho biết tổng lượng calo hàng ngày thấp hơn ở những người uống đồ uống ăn kiêng mặc dù họ tăng cân. Điều này cho thấy rằng chất làm ngọt nhân tạo có thể ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể theo những cách khác ngoài lượng calo.

Mặt khác, nhiều nghiên cứu can thiệp của con người chỉ ra rằng việc sử dụng chất làm ngọt nhân tạo là trung tính hoặc có lợi cho việc kiểm soát cân nặng.

Trong một nghiên cứu ngẫu nhiên, có kiểm soát trong 6 tháng, những người thừa cân hoặc béo phì đã giảm 2-2,5% trọng lượng cơ thể khi thay thế đồ uống có calo bằng thức uống ăn kiêng hoặc nước lọc.

Trong một nghiên cứu khác, những người trong chương trình giảm cân 12 tuần được cho uống đồ uống có vị ngọt nhân tạo đã giảm 6 kg, trong khi những người uống nước chỉ giảm 4 kg.

Do đó, bằng chứng về tác dụng của đồ uống có vị ngọt nhân tạo trong quản lý cân nặng là mâu thuẫn, và cần nhiều nghiên cứu hơn.

Soda ăn kiêng và ăn mòn răng

https://cdn.noron.vn/2022/10/26/js113818787-1666783185.jpg

Tương tự như soda thông thường, uống soda ăn kiêng như Coke Zero có thể dẫn đến việc tăng nguy cơ mòn răng. Vì một trong những thành phần chính trong Coke Zero là axit photphoric. Một nghiên cứu trên răng người lưu ý rằng axit photphoric làm mòn nhẹ men răng và răng.

Một nghiên cứu khác quan sát thấy rằng Coca-Cola Light (Diet Coke), khác với Coke Zero chỉ ở chỗ nó chứa cả axit photphoric và axit citric, gây ra sự ăn mòn men răng và răng khi cho cho loại đồ uống này tiếp xúc với răng bò chỉ trong 3 phút.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng axit citric được cho là làm mòn răng nhiều hơn axit photphoric, điều này cho thấy Coke Zero có thể ảnh hưởng đến men răng ít hơn so với Diet Coke. Ngoài ra, Diet Coke có tác dụng ăn mòn ít hơn các loại đồ uống khác, chẳng hạn như Sprite, Mountain Dew và nước ép táo.

Coke Zero và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

https://cdn.noron.vn/2022/10/26/cokezerosugarfestivallead-1666783186.jpg

Coke Zero là loại đồ uống không đường. Tuy nhiên, các chất thay thế đường mà nó chứa có thể không phải là một lựa chọn đúng đắn cho những người muốn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu kéo dài 14 năm ở 66 118 phụ nữ đã quan sát thấy uống đồ uống có vị ngọt nhân tạo cóthể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Một nghiên cứu khác ở 2019 người cho thấy rằng chuyển từ đồ uống có đường sang đồ uống ăn kiêng có thể không làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 của bạn.

Hơn nữa, trong một nghiên cứu kéo dài 8 năm ở 64 850 phụ nữ, tiêu thụ đồ uống có vị ngọt nhân tạo làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 21%, mặc dù nguy cơ đối với những người uống đồ uống có đường thậm chí còn cao hơn ở mức 43%.

Những mặt xấu khác của Coke Zero

https://cdn.noron.vn/2022/10/26/bn-vu0503fjjom20171025071830-1666783185.jpg

Đồ uống ngọt nhân tạo như Coke Zero có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ như:

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu quan sát đã cho thấy đồ uống có vị ngọt nhân tạo làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở những phụ nữ dù trước đó họ không có tiền sử bệnh tim.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh thận. Hàm lượng phốt pho cao trong đồ uống này có thể gây tổn thương thận. Một nghiên cứu lưu ý rằng những người uống hơn 7 ly mỗi tuần sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận.
  • Có thể thay đổi microbiome ruột của bạn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng đồ uống có vị ngọt nhân tạo có thể làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột của bạn, gây ra sự kiểm soát lượng đường trong máu kém.
  • Có thể làm tăng nguy cơ loãng xương. Một nghiên cứu đã quan sát thấy rằng lượng cola hàng ngày có liên quan đến mật độ khoáng xương thấp hơn 3,7%-5,4%. Kết quả tương tự đối với những người uống đồ uống cola ăn kiêng.

Kết luận

https://cdn.noron.vn/2022/10/26/coke-taste-1666783185.jpg

Coke Zero không mang giá trị dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn và nó vẫn có một số ảnh hưởng sức khoẻ nếu sử dụng thường xuyên.

Nếu bạn muốn giảm lượng đường hoặc lượng nước ngọt thông thường, hãy chọn các loại đồ uống ít đường, tốt cho sức khỏe như trà thảo dược, nước pha trái cây và cà phê đen - và cất Coke Zero đi.