Tại sao đối tượng bị quấy rối tình dục đa phần là nữ chứ không phải là nam hay giới tính khác?

  1. Tình dục

  2. Giới tính

Khảo sát tại một số quốc gia châu Á cho thấy tỉ lệ phụ nữ từng bị quấy rối dưới các hình thức – từ lời nói khiếm nhã đến hành vi hiếp dâm – là rất cao. Cụ thể, ở Việt Nam, tỉ lệ này là 87%, Ấn Độ là 79%, Campuchia là 77%, Bangladesh là 57%.

https://cdn.noron.vn/2022/12/15/quay-roi-1511780260577-1671114037_1024.png
Biểu đồ tỉ lệ phụ nữ từng bị quấy rối tại một số quốc gia Châu Á. Nguồn ảnh: CNN

Tuy nhiên, ở các quốc gia phát triển tình hình có vẻ khá hơn, nhưng vẫn là các con số đáng xấu hổ. Ở Mỹ, tỉ lệ phụ nữ từng bị quấy rối ở nơi công cộng lên đến 65%, trong khi ở Anh là 64%. Nhiều quốc gia châu Âu cũng nằm trong "danh sách đen, ví dụ như 52% đối với Đan Mạch, ở Phần Lan là 47%, Thụy Điển 46%, Pháp là 44%.

https://cdn.noron.vn/2022/12/15/untitled-243-1511780260579-1671114137_1024.png
Biểu đồ nạn quấy rối tình dục tại Châu Âu, với màu đậm hơn cho tỉ lệ cao hơn - ảnh: CNN

Qua nguồn thông tin báo Người Lao Động ở trên, chúng ta có thể thấy được nạn quấy rối tình dục ở nữ được thống kê bằng những con số con ngất ngưởng, và như mọi người thường thấy trên báo chí, các trường hợp thực tế, tin tức đều đưa tin về giới tính nữ là tâm điểm, chứ hầu như không có nam giới hoặc giới tính khác được đưa lên.

Vậy tại sao quấy rối tình dục lại tồn tại đa số nạn nhân là phụ nữ? Điều gì khiến phụ nữ là "con mồi" của những kẻ bệnh hoạn và kinh tởm đến vậy?

Từ khóa: 

quấy rối tình dục

,

hiếp dâm

,

ấu dâm

,

tình dục

,

giới tính

Vì nữ yếu thế hơn đàn ông. Thử tưởng tưởng nếu một người phụ nữ nhảy bổ ra hiếp dâm 1 người đàn ông thì liệu phụ nữ đấy có thể chống cự với sự vùng vẫy của người đàn ông khoẻ mạnh đấy ko?

Vì nhu cầu của đàn ông cao hơn phụ nữ, đàn ông có ham muốn, ''thèm khát'' để giải quyết nhu cầu này hơn phụ nữ rất nhiều. Đến khi bấn quá phải làm liều.

Trả lời

Vì nữ yếu thế hơn đàn ông. Thử tưởng tưởng nếu một người phụ nữ nhảy bổ ra hiếp dâm 1 người đàn ông thì liệu phụ nữ đấy có thể chống cự với sự vùng vẫy của người đàn ông khoẻ mạnh đấy ko?

Vì nhu cầu của đàn ông cao hơn phụ nữ, đàn ông có ham muốn, ''thèm khát'' để giải quyết nhu cầu này hơn phụ nữ rất nhiều. Đến khi bấn quá phải làm liều.

Có lẽ để trả lời câu này, ta phải quay về tít thời xa xưa để hiểu bản chất của nó 😂 Khi con người đang bắt đầu tiến hóa, giống đực đi săn bắn động vật, kiếm ăn về cho gia đình, tạo ra lửa,....còn giống cái đảm nhận việc sinh sản, chăm con, nuôi trồng củ quả. Cho đến thành quả như hiện tại, hầu như quyền lực được tạo ra và nắm giữ bởi nam giới, còn phụ nữ thì bị coi là một công cụ chỉ để...sinh sản. Ngoài cái mục đích sinh sản ấy ra, thì cơ thể phụ nữa được coi coi là một thú vui, nghệ thuật. Vậy nên bắt đầu xuất hiện những hình thức mua vui và nghề bán dâm được ra đời. 

Đối chiếu với hiện tại, thì việc quấy rối tình dục tất nhiên là ở phụ nữ là nhiều hơn rồi. Đàn ông hiện tại, đa số vẫn muốn lựa chọn yêu những người phụ nữ xinh đẹp, thon thả hơn là những người phụ nữ có tài, có chí hơn mà. Vô hình chung thì cái câu "đàn ông phải giỏi, phụ nữ phải đẹp" nó ăn vào bản chất của chúng ta rồi. Kiến thức thì không thể bị quấy rối được, chỉ có tình dục mà thôi! 

có chắc k? đại đa số trên mạng xã hội nhất là các cầu thủ bóng đá, suốt ngày bị soi bộ phận đó, đổi lại nếu là nữ thì sẽ là quấy rối, còn là nam sẽ là bình thường :)_))

Phụ nữ thích đàn ông có tài và giỏi giang. Đàn ông tìm kiếm người phụ nữ xinh xắn, dáng đẹp. 

Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai.

Cái gì cứ "đẹp" cứ đập vào mắt thì bản năng giao phối nó bắt đầu trỗi dậy và có những con người không làm kiểm soát được bản thân thì làm tới thôi. Phái nữ xưa nay vẫn bị xem là yếu thế và hay bị bắt nạt mà.

https://cdn.noron.vn/2022/12/15/2bb57e3218990d524bce0dd1ab9752ff-1671119708.jpg

Đường cong cơ thể như con dao hai lưỡi vậy, vừa là sức mạnh, vừa là điểm yếu. Ở một xã hội dân trí chưa cao thì mình phải tự biết cách bảo vệ mình đầu tiên, sau đó thì tìm kiếm sự hỗ trợ thôi. Sinh ra là phụ nữ, ở đâu cũng bị rình rập nguy hiểm, càng đẹp thì càng dễ gặp nguy hiểm! 

Gái ham tài, trai ham sắc!

Có lẽ điều này được được hình thành từ thời xa xưa rồi, khi nghề mại dâm được ra đời (mại dâm công cộng bắt đầu xuất hiện vào Thế kỷ thứ 7 - trước Công nguyên ở Hy Lạp). Thoạt đầu, mại dâm được ca tụng và tôn vinh như một nghệ thuật, như sự hiến dâng cao đẹp cho các đấng thần linh. Sau khi đã bị dung tục hóa, mại dâm trở thành sự giải trí vô tội cho con người nơi trần thế, cho đến lúc bị coi là nhơ bẩn, tội lỗi và bị cấm đoán...

https://cdn.noron.vn/2023/01/12/aed1b056f825b3030d5e2d08dcc9275c-1673512314.jpg
Trong thực tế, có 4 dạng mại dâm chính (đến ngày nay có bao nhiêu kiểu thì tôi không biết rõ): mại dâm nữ cho nam giới, mại dâm nam cho nữ giới, mại dâm đồng giới (nữ-nữ, nam-nam). Tuy nhiên, cho đến nay nữ mại dâm cho nam giới vẫn là chủ yếu ở mọi quốc gia. 
Vì thế cơ thể phụ nữ đã được coi như một công cụ để thỏa mãn tình dục cho thần linh và nam giới nên cũng không khó hiểu khi có những kẻ bệnh hoạn giải quyết nhu cầu bằng cách chọn đối tượng là nữ giới để thực hiện hành vi hiếp dâm, ấu dâm. 

Trước vẫn là con mồi, sau này cũng vậy! Tỉ lệ có thể giảm đi, nhưng sẽ không bao giờ thay đổi được phần đa số, vẫn là phụ nữ và sẽ mãi là như vậy. Điểm mạnh của phụ nữ là công cụ kiếm tiền vẫn nằm ở giữa hai chân thì muôn đời tiếng xấu này không thể bị xóa bỏ! 

Bao giờ mà số phụ nữ thông minh, mạnh mẽ, chủ động kiếm tiền và đóng góp cho xã hội nhiều hơn nam giới thì chắc chắn quấy rối tình dục sẽ không còn xảy ra ở nữ nữa mà ngược lại chính là nam. Nhưng mà ở vụ trụ này, chiều không gian này thì không có cái chuyện đấy đâu.