Tại sao ICO phải chết?

  1. Blockchain

Bài viết này sẽ xoay quanh phân tích 3 nhân tố chính của ICO là Start up, User và Investor.

Dù bạn có hay không đầu tư ICO, chúng ta cũng đều phải thừa nhận, ICO chính là cơn sốt đầu tư tài chính 2017. Có phải ICO là đại diện cho một bong bóng đầu cơ không bền vững mà bị ràng buộc để bùng nổ tại một số điểm? Chắc chắn rồi.

Nhìn thực tế, toàn bộ cơn sốt ICO đơn giản không phải bởi sự bùng nổ của công nghệ mà nằm ở yếu tố tài chính. Nếu thị trường hoàn toàn được thúc đẩy sự bởi tiện ích mà Blockchain mang lại thì có lẽ ICO đã không nổi tiếng như vậy. Nhưng thực tế là, chúng biến thành những gì chúng ta có thể mô tả bằng từ 'thị trường chứng khoán không được kiểm soát'. Tuy nhiên, có một ý nghĩa rất tích cực cho các nhà đầu tư ICO: họ đang ở vị trí tốt nhất để trở thành những người đầu tiên trong thị trường chứng khoán kỹ thuật số.

ICO-la-gi


Thị trường ICO đã một lần nữa bùng nổ giai đoạn đầu 2018, nhưng khi thị trường ICO chững lại ( một mặt do những khó khăn về công nghệ, một mặt do vấn đề pháp lý ) chúng ta thấy sự nổi lên của một hình thức đầu tư mới: Security Token Offering ( STO ) hay còn được coi như là Digital Security Offering (DSO).

ICO và DSO về cơ bản là hai hình thức khác nhau, xảy ra để chia cho một mẫu số chung.

CHUYỂN TỪ ICO SANG DSO

DSO có thể hiểu như là một phương tiện đầu tư và quản lý vốn chủ yếu sẽ là các loại tài sản thanh khoản, nói cách khác, nếu token của 1 ICO theo đúng bản chất được dùng như một công cụ tiện ích để sử dụng dịch vụ trong mạng lưới thì token DSO tượng trưng cho một dạng cổ phần mà nhà đầu tư sở hữu. Có rất nhiều tính năng của chứng khoán kỹ thuật số giúp họ ( các dự án thực hiện DSO ) hoàn thành mục tiêu của mình, như là một cải tiến lớn trong quá trình phát triển , giao dịch và quản lý chứng khoán tư nhân 

ICO, mặt khác, hầu như được bán độc quyền như các tiện ích để khuyến khích cộng đồng xây dựng công nghệ trên một blockchain công cộng. Token nhằm mục đích thưởng cho những người làm việc vì lợi ích lớn hơn của cộng đồng.

Như các cách đa số các ICO kêu gọi vốn, họ tập trung vào việc mô tả sản phẩm nhưng mục đích cuối cùng là kiếm tiền ( không được bảo hộ ) từ các investor - song song là tâm lý đầu tư chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà không có nhu cầu sử dụng dịch vụ hệ sinh thái. Vì vậy, vấn đề nan giải xảy ra khi ICO tốt thì không có traffic user và Investor thì đầu cơ thay vì đầu tư. Nếu bạn còn hoài nghi về lập luận này, thì marketcap của thì trường đang là minh chứng rõ ràng nhất. User cho Dapp gần như quá nhỏ, User cho Platform gần như là các Start up ICO lặp lại vòng luẩn quẩn trên, Vậy thì Investor còn ở lại làm gì mà không out ( ít nhất là thời điểm quá nhiều tin tức fomo tiêu cực bủa vây thị trường )

ICO không thể tránh khỏi của thất bại, và lý do cho sự thành công của DSO

Vậy điều gì đã xảy ra, khiến mình suy đoán như vậy ? Do hành vi đầu tư của nhà giao dịch bắt đầu làm những gì họ làm tốt nhất - họ dự đoán, giao dịch và cưỡi sóng tất cả các con đường để VỀ BỜ. Thị trường được sinh ra, giá cả dao động ( vol ảo hoặc vol thật ), giao dịch được thực hiện, và đối với bất kỳ ai có nền tảng chứng khoán, nó trở nên rất rõ ràng rằng khái niệm "tiện ích" đã biến thành một thị trường chứng khoán không được kiểm soát.

Dana Farbo, Giám đốc điều hành của Augmate, nói thẳng thừng: “Bất kể token có được sử dụng như một phần của nền tảng hay không thì Token đang mạo hiểm hoạt động kinh doanh của họ và đơn giản chỉ vì mục địch sinh kế của nhân viên, đối tác kinh doanh, nhà đầu tư và những người khác. ”

Mình nhận thấy ở các ICO investor là họ đang ở một vị trí tuyệt vời để trở thành một trong những người đầu tiên khám phá việc cung cấp chứng khoán kỹ thuật số. Và đó là sự thật - phương tiện truyền thông họ tiêu thụ, sự thoải mái của họ với tài sản vô hình, hiểu biết của họ về công nghệ làm nền tảng cho nhiều dự án đang tìm kiếm huy động vốn từ cộng đồng nhà đầu tư nhỏ - tất cả những yếu tố này là những lợi thế mà các thị trường khác không sở hữu.

Nhưng sau khi mô hình ICO đã biến tướng, những lợi ích thực sự nào dành cho các nhà đầu tư bán lẻ? Và mạng lưới an toàn là gì?

sto


Các thành tố chính của DSO (Chứng khoán kỹ thuật số) khiến nó trở nên tối ưu hơn so với ICO

  1. Tuân thủ quy định

Chứng khoán kỹ thuật số, được phát hành và quản lý bởi các nền tảng phát hành có uy tín như Securitize hoặc Polymath, áp dụng các quy tắc pháp lý toàn cầu cho người sở hữu security token.

ICO token thường được bán mà không có quy định rõ ràng. Trong nhiều trường hợp, không có gì bảo vệ hợp pháp cho chủ sở hữu token từ các hành vi bất chính hoặc dốt nát do nhà phát hành cam kết.

2. Nội dung được sao lưu

Chứng khoán kỹ thuật số được hỗ trợ bởi một tài sản có giá trị. Đây có thể là vốn chủ sở hữu của một công ty, sở hữu hoặc thanh toán cổ tức từ lợi nhuận hàng quý.

ICO token như mình đã nói lúc đầu, thường không có tài sản nào ủng hộ giá trị của chúng. Chúng được cung cấp như một 'tiện ích', một phương tiện để truy cập một dịch vụ trên mạng truyền thông. Một thanh toán tiền cho các thẻ cấp quyền truy cập vào dịch vụ.

3. DSO sẽ không giao dịch chủ yếu với Bitcoin

Chứng khoán kỹ thuật số có được giá trị của họ từ giá trị tài sản ròng (NAV) của tài sản bảo trợ sản phẩm và có thể giao dịch ở mức cao nhất hoặc chiết khấu cho NAV của dự án. Vì vậy có thể giao dịch trực tiếp các cặp tiền fiat.

3. Được quản lý

DSO có nền tảng phát hành uy tín và đủ điều kiện để quản lý ( dựa trên luật pháp chứng khoán sở tại ): sản phẩm hoàn chỉnh và token sau khi thực thi sự tuân thủ của dự án sẽ được Hỗ trợ nâng cấp và thay đổi token theo khuôn khổ luật chứng khoán sở tại

ICO token được quản lý riêng bởi chủ sở hữu dự án ICO không có bất cứ quyền lợi cũng như sự đảm bảo cho investor rằng tiền của họ sẽ tạo thành sản phẩm hay nhà cửa xe hơi cho core team của dự án :))

Việc chuyển đổi từ việc ICO sang DSO đang diễn ra vì những lý do chính đáng và quan trọng. Thị trường ICO chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn và sự sụt giảm trầm trọng trong khoảng thời gian quá ngắn.

THÁCH THỨC VỚI DSO

Thị trường chứng khoán kỹ thuật số, mặt khác, đang được xây dựng một cách có phương pháp và cẩn thận. Các vấn đề liên quan đến pháp lý hoặc sự bảo trợ của uỷ ban chứng khoán sở tại còn gặp khó khăn, tuy nhiên không phải là không thể. Token sẽ được tạo ra để hỗ trợ đầy đủ việc phát hành, trao đổi, lưu trữ và quản lý.

Thời điểm này chắc chắn không phải là giai đoạn bùng nổ bùng nổ của STO. Tuy nhiên theo như dự đoán ban đầu của cá nhân mình , chỉ trong vài năm nữa chúng ta sẽ nhìn thấy hệ sinh thái đầu tư Cryptocurrency tuân thủ quy định sẽ kéo dài nhiều thế hệ.

"Kiên nhẫn là bạn của nhà đầu tư".


Bài viết của Nguyễn Tuấn Dương - Group Trade Coin Việt Nam


Từ khóa: 

bitcoin

,

ico

,

sco

,

dso

,

blockchain

Tất cả những nhà đầu tư muốn lợi nhuận 100% đều sẽ thua cuộc sớm hay muộn mà thôi. Mình thấy mảng tiền kỹ thuật số đang sắp đi vào quỹ đạo và về với giá trị thực của nó.
Trả lời
Tất cả những nhà đầu tư muốn lợi nhuận 100% đều sẽ thua cuộc sớm hay muộn mà thôi. Mình thấy mảng tiền kỹ thuật số đang sắp đi vào quỹ đạo và về với giá trị thực của nó.