Tư duy nào giúp người "làm thuê" thành công trong công việc mà mình đang làm?

  1. Kỹ năng mềm

  2. Tư duy

Từ khóa: 

người làm thuê

,

kỹ năng mềm

,

tư duy

Người làm thuê mang tư duy của người làm chủ thì chắc chắn sẽ sớm thành công.
Tâm lý người làm thuê là gì❓
Là làm cho có, giao thì làm, làm đúng mức lương, đến đúng giờ và ra về đúng giờ, lợi thì nhận thiệt thì bỏ qua.
Tâm lý người làm chủ là gì❓
Là làm cho chính mình. Mọi thứ đều cần tốt nhất. 
Một người làm thuê mang tâm lý của người làm chủ là người tự tin, quyết đoán, ham học hỏi và trách nhiệm rất cao. Cho đi rồi nhận lại. Chắc chắn sẽ sớm thành công trong công việc và cuộc sống.
Trả lời
Người làm thuê mang tư duy của người làm chủ thì chắc chắn sẽ sớm thành công.
Tâm lý người làm thuê là gì❓
Là làm cho có, giao thì làm, làm đúng mức lương, đến đúng giờ và ra về đúng giờ, lợi thì nhận thiệt thì bỏ qua.
Tâm lý người làm chủ là gì❓
Là làm cho chính mình. Mọi thứ đều cần tốt nhất. 
Một người làm thuê mang tâm lý của người làm chủ là người tự tin, quyết đoán, ham học hỏi và trách nhiệm rất cao. Cho đi rồi nhận lại. Chắc chắn sẽ sớm thành công trong công việc và cuộc sống.

Tùy vào định hướng phát triển mà mỗi người sẽ mong muốn những kiểu thăng tiến khác nhau. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây đó là làm thế nào để có thể thăng tiến trong công việc?

Hoàn thành tốt công việc thường nhật

Khi nghĩ đến thăng tiến trong công việc, đừng vội nghĩ đến những điều quá lớn lao. Hãy thực hiện tốt những công việc trong phạm vi trách nhiệm của mình. 

Trong hầu hết mọi trường hợp, đầu tiên các cấp lãnh đạo sẽ nhìn vào hiệu quả trong công việc thường nhật của một người để xem xét liệu họ có xứng đáng được thăng tiến hay không.

Hoàn thành tốt công việc thường nhật của mình là tiền đề để bạn tiến tới những mục tiêu cao xa hơn, như việc tạo lập và mang lại những giá trị cao hơn cho công ty.

Mang lại nhiều giá trị hơn

Thăng tiến trong công việc là điều ai cũng muốn, thế nhưng không phải ai cũng nghiêm túc suy nghĩ về những gì công ty muốn từ họ. 

Khi công ty nhận ra vai trò quan trọng của bạn trong một lĩnh vực nào đó, cơ hội thăng tiến mới đến với bạn. Bí quyết để làm được điều này vô cùng đơn giản, tạo ra nhiều giá trị hơn những gì mà bạn đang đem lại.

Những sáng kiến, ý tưởng có thể mang đến lợi ích vượt bậc cho công ty sẽ giúp bạn được đánh giá cao về năng lực làm việc

Giá trị bạn mang lại cho công ty nên được nâng cao lên theo từng giai đoạn bạn làm việc tại đó. Cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp sẽ không dễ đến nếu bạn mãi an phận và bó hẹp mình với công việc hiện tại.

Chủ động nâng cao hiệu quả công việc

Nếu bạn muốn thăng tiến trong công việc, đừng mãi làm một công việc với chừng đó thời gian. 

Mỗi ngày, hãy nghĩ ra những phương cách mới để thu ngắn thời gian làm việc mà vẫn đảm bảo được hiệu quả tối đa. Khi ấy, bạn sẽ có thêm thời gian và dũng khí để bước ra khỏi vùng an toàn và nhận thêm những đầu việc khác.

Tạo cơ hội cho bản thân

Để có thể mang lại nhiều giá trị hơn, đôi khi bạn cần bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Khi có cơ hội thử sức với một dự án mới mà bạn nghĩ mình có thể đóng góp, đừng ngần ngại đồng ý và chịu khó trau dồi để hoàn thành tốt nó. 

Đây chính là cơ hội để bạn chứng tỏ năng lực của bản thân với mọi người xung quanh. Ý chí cầu tiến và mong muốn được cống hiến của bạn sẽ được đánh giá cao trong trường hợp này. 

Và đó có thể chính là sự khác biệt giữa một người thăng tiến trong công việc nhanh chóng và một người phải ở mãi một vị trí trong thời gian dài.

Liên tục đề xuất các ý tưởng xuất sắc

Đây có thể nói là bước tiên quyết giúp bạn có cơ hội thăng tiến trong công việc. Những sáng kiến, ý tưởng có thể mang đến lợi ích vượt bậc cho công ty sẽ giúp bạn được đánh giá cao về năng lực làm việc.

Một bí quyết nhỏ là đừng ngần ngại chia sẻ ý tưởng, quan điểm của mình trong mỗi cuộc họp nhóm hàng tuần. Sau đó, bạn có thể nhờ đồng nghiệp, leader hay sếp cho ý kiến, phản hồi để bạn có thể giúp nó trở nên tốt hơn. 

Qua thời gian, khả năng xây dựng và phát triển các ý tưởng của bạn sẽ được củng cố vững vàng hơn. 

Hiểu rõ về vị trí mà mình muốn được thăng tiến

Đừng đòi hỏi thăng chức nếu bạn thậm chí không biết vị trí mình mong muốn được bổ nhiệm yêu cầu kỹ năng gì, có điểm mạnh gì, khó khăn trở ngại gì. 

Càng am hiểu về công việc tương lai bao nhiêu, bạn sẽ càng cho cấp trên thấy sự nghiêm túc và định hướng nghề nghiệp rõ ràng của mình trong công việc.

Bạn có thể nhờ một người dày dạn kinh nghiệm để cố vấn cho bạn trong công việc.

Bên cạnh đó, nắm rõ yêu cầu cầu công việc của vị trí bạn đang muốn đạt được cũng giúp bạn tự lượng sức và biết chính xác liệu mình đã đủ năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm để đảm nhiệm vị trí đó hay chưa.

Luôn học hỏi, trau dồi kỹ năng

Người ta thường dùng câu “Ngủ quên trên chiến thắng” để ám chỉ thái độ cao ngạo, thiếu cầu thị. Một người tài giỏi sẽ luôn nhận ra những điểm thiếu sót của mình. 

Những kỹ năng vốn có của bạn nếu không được sử dụng thường xuyên cũng sẽ trở nên mai một. Chính vì thế, bạn luôn phải mài giũa để kỹ năng ấy luôn là điểm mạnh của mình. 

Đặc biệt, việc trau dồi những kỹ năng mới sẽ giúp bạn trở thành một người toàn diện hơn. 

Tận dụng cơ hội giao tiếp với đồng nghiệp

Một trong những cách có thể giúp bạn nhanh chóng thăng tiến trong công việc chính là tận dụng cơ hội kết bạn, giao lưu với đồng nghiệp. 

Thông qua những buổi giao lưu như vậy, bạn có thể bắt gặp những cơ hội công việc mới trong nội bộ công ty. Và cũng đừng quên rằng, trước khi ra quyết định, cấp trên sẽ luôn hỏi ý kiến các đồng nghiệp về thái độ và năng lực làm việc của bạn.

Mở rộng mạng lưới quan hệ

Đây có thể xem là bước quan trọng chớ nên bỏ qua. Khi giao lưu và chia sẻ kiến thức, kỹ năng hay quan điểm, tư duy của bạn sẽ mở ra và xây dựng một cái nhìn đa chiều, cũng như hạn chế những định kiến phiến diện trong đầu. 

Đừng ngần ngại mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của mình và hỗ trợ những người khác khi cần thiết. Sự giúp đỡ qua lại sẽ mang đến cho bạn những cơ hội tốt trên con đường sự nghiệp của mình. 

Tuy nhiên, hãy mở rộng những mối quan hệ bạn thật sự muốn kết giao, thay vì kết nối thiếu chọn lọc.

Tìm một người cố vấn giỏi

Bạn có thể nhờ một người dày dạn kinh nghiệm để cố vấn cho bạn trong công việc. Một người cố vấn phù hợp với lộ trình thăng tiến của bạn sẽ giúp bạn phát triển rất nhanh, hiểu rõ định hướng cá nhân và giúp bạn đi đúng hướng.

Một bí quyết nhỏ là hãy luôn cởi mở với những đóng góp, phản hồi từ người cố vấn ấy. Hãy luôn thể hiện rằng bạn là người sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu tốt. Khi đó, họ sẽ sẵn sàng cố vấn cho bạn mà chẳng hề cảm thấy khó chịu. 

Thể hiện đạo đức nghề nghiệp

Thăng tiến trong công việc không chỉ đạt được thông qua những thành tựu trong quá trình làm việc, mà còn là cách bạn thể hiện đạo đức nghề nghiệp và thái độ chuyên nghiệp của mình.

Hãy luôn đúng giờ và chú ý đến thời hạn công việc, luôn tuân theo những quy định của công ty. Khi bạn thể hiện được sự tôn trọng cao nhất với công việc của mình, cùng sự siêng năng, sẽ không ai có thể phủ nhận được tác động của bạn.

https://cdn.noron.vn/2022/10/12/56030989713246301-1665546358.jpg

Theo em nghĩ nhé "thành công" ở đây xuất phát từ bên ngoài hay bên trong. 
Bên trong có thể đến từ bản thân mình thích công việc đó, mình làm với tất cả đam mê và nhiệt huyết.
Bên ngoài có thể là do địa vị, người khác khen ngợi, có tiền, danh tiếng,.... 
Thông qua cách nhìn thành công trong công việc của mỗi người mà cách làm việc cũng khác nhau. Tựu chung lại, khi đi làm em nghĩ mình nên có tư duy là "khiến bản thân có giá trị hơn", dù động lực bên trong hay bên ngoài thì tư duy này sẽ giúp mình thành công hơn trong công việc. Tuy nhiên cũng có một số yếu tố khác như trách nhiệm, bổn phận, ràng buộc về cơm áo gạo tiền, sự ổn định,... Nhưng việc khiến bản thân trở nên có giá trị thì sẽ đi xa hơn các yếu tố kể trên, giúp mình đi "làm thuê" trong tâm thế một người "làm chủ" vậy đó ạ. 
Hihi quan điểm cá nhân em thế thôi! 

Để thành công trong việc mình đang làm, có lẽ tốt nhất là người "làm thuê" nên làm công việc của mình một cách nhiều nhất có thể, và phải trao dồi học hỏi kinh nghiệm để hoàn thành tốt cụ thểcông việc của mình.

Làm ngày làm đêm, làm hết việc chứ không hết giờ ^^ 

Hai từ thôi: Trách nhiệm. Nếu bạn có trách nhiệm với công việc mà bạn đang làm, thì bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ, không chỉ dừng lại ở chuyện có thăng tiến được hay không. Từ trách nhiệm nghe có vẻ dễ dàng, nhưng nó không đơn thuần là việc bạn có làm được hay không mà còn là việc bạn làm nó như thế nào. Hoàn thành công việc, đúng KPI thì đơn giản đấy, nhưng chất lượng công việc ra sao lại là một chuyện khác. Nhiều người mải chạy theo số lượng mà không để tâm đến chất lượng dẫn đến việc hoàn thành không tốt nhiệm vụ của mình. Nếu chúng ta để tâm vào công việc mà mình đang làm, nhất định thành công sẽ theo chân chúng ta.

Kết quả công việc mà bạn làm khẳng định thương hiệu cá nhân của bạn. nên khi đi làm thuê thì tốt nhất bạn phải tạo ra một ấn tượng cho sếp và đồng nghiệp về bạn là một người có trách nhiệm, tận tâm với công việc, và phải là người có ý chí cố gắng phấn đấu vươn lên. bạn có thể làm chưa tới, nhưng nói phải giỏi, chém gió thật là mạnh vào, phải là người tiên phong đưa ra giải pháp cho các vấn đề khó, không ngại va chạm với các phòng ban khác để đạt được mục tiêu của bạn. Bạn phải là cảm hứng cho tập thể, là người truyền lửa cho team, dần dần những phẩm chất đó sẽ tô vẽ cho bạn trở thành hình tượng của một nhà lãnh đạo có tham vọng. khi đó bạn hoàn toàn có thể được cất nhắc lên vị trí cao (mặc dù thực tế kết quả công việc chưa chắc đã được như những gì bạn nói, nhưng bạn phải luôn tỏ ra tham vọng và đặt mục tiêu cao, cũng như biết đưa ra lý do để giải trình cho sự sai khác giữa mục tiêu đặt ra và kết quả thực tế). đấy là tôi đang nói về cách để xây dựng hình ảnh về một lãnh đạo trong ngành Sales nhé 😃 còn Nhân Sự, Tài Chính thì cần góp ý thêm.

Thật sự khi đi phỏng vấn vị trí quản lý, các lãnh đạo họ ít quan tâm tới việc CV của bạn viết những gì, mà họ quan tâm đến cách bạn xử lý tình huống và khả năng tư duy giải quyết vấn đề mà họ đưa ra cho bạn. còn lúc vào làm thì lại khác 🤣

https://cdn.noron.vn/2022/10/14/9930254738402680-1665714286.jpg