Võ Tình Mộng Ảo - Chương 6: Đi Dạo Địa Ngục

  1. Sáng tác

  2. Tình yêu

Si cứ để những kí ức kia trôi tự nhiên trong óc. Không kháng cự, cũng không chạy theo nó. Anh di bút nhẹ nhàng, từng nét chữ tượng hình Lim cổ dần hiện dáng ảnh, uốn lượn rất riêng. 

Trí Tuệ Thánh Tạo dù không biết Si vừa trải qua chuyện gì nhưng thấy cậu chàng mau lấy lại bình tĩnh, liền cười thầm: "He he! Chỉ cần 1 giây thôi à? Sức mạnh nội tâm của nó ghê thật chớ!".

Tới phần "Bộ thủ(Phải viết bằng chữ Lim)" tuy vẫn còn bị cơn đau đầu hành hạ âm ỉ, nhưng Si cảm thấy nhẹ nhõm hơn đôi chút. Anh viết duy nhất chữ "nhân"("人" - Người), nét bút lướt rất nhanh gọn.

Sau cùng, phần "Định nghĩa Lim lực(Phải viết bằng chữ Lim)" là phần Si nản nhất. Anh hít một hơi thật sâu trước khi đặt bút xuống. 

Và lúc chấm nét rồi thì anh viết nhanh còn hơn bị ma đuổi. Máu mũi Si bắt đầu nhiễu từng giọt, từng giọt đỏ tươi lên cuộn giấy, máu miệng trào thành hàng hai bên khóe môi. Đường thở như bị ai chẹn ngang cuống họng. Da tay bị sức mạnh vô ảnh nào đó chầm chậm bóc ra, y chang cách người ta cố nắm cạnh của một tờ giấy bị dính hồ trên tường rồi gỡ theo đường chéo. Có thể nói là mỗi nét mực của anh giờ được đổi bằng cả sinh mạng, xác thịt lẫn tinh thần thì cũng không lệch ý cho lắm.

Cho tới khi Si không cắn răng nổi nữa, phải chấm câu bỏ bút, buột miệng la thành tiếng, máu lúc này mới biến mất, vết thương khắp người đều lành lằn như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Trí Tuệ Thánh Tạo chắt lưỡi tiếc thầm: "Sức mạnh nội tâm, trình độ tay nghề thì ngon nhưng thể chất giống bún riêu hủ tiếu quá chừng!" 

Si không biết Trí Tuệ Thánh Tạo đang bình phẩm sau lưng. Dù giờ ông có rủa trước mặt đi nữa Si cũng kệ. Bây giờ anh thích thở hồng hộc hơn. Thở như chưa từng được thở.

Trong lúc chờ nhịp tim ổn định lại, Si quăng bút vào ba lô, ngó lại phần định nghĩa Lim lực mình vừa viết. Si biết tạo ra Lim lực này ngược với lời thầy dạy, tàn nhẫn với cô bạn gái của Công lắm, nhưng biết làm sao! Những Lim lực hướng thiện, người ta đã sáng tác trước Si rồi còn đâu?

Khi thể chất Si đã hoàn toàn hồi phục. Anh vừa khoác ba lô đứng lên thì bị mũi kiếm nhọn hoắt chĩa vào mình. Chủ của thanh kiếm đó chắc độc giả cũng đoán được là ai! 

Si nhìn Yên, cười cầu tài khi cả hai người đang ở một bãi cỏ rộng thênh thang:

- Hè hè! Bạn tới đây nhanh ghê luôn! - Xong, Si hét lên với nét mặt vô cùng căng thẳng - Nguyễn Nhị Di Công!

Từ lúc ba sinh mẹ đẻ cho tới lúc biết bi bô, Si chưa lần nào hét tên người khác to hơn lần này.

Từ khóa: 

sáng tác

,

tình yêu

Sao lại giống bún riêu hủ tiếu vậy bạn? Người ta đang hộc máu mà :v

Trả lời

Sao lại giống bún riêu hủ tiếu vậy bạn? Người ta đang hộc máu mà :v