10 sai lầm trong quản lý tiền bạc, chị em chúng mình nên tránh - P2

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Phong cách sống

  3. Women Talk

#02. Không theo dõi thu chi
Bạn không thể quản lý tiền bạc của mình nếu như bạn không biết rõ tiền của bạn đang chảy đi đâu và từ đâu mà đến. Đây là giác ngộ thứ hai sau khi sai lầm đầu tiên trong quản lý chi tiêu của Hương được phát hiện.
Có rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp của Hương than thở rằng “Không biết tiêu gì mà hết tiền?”
Tiêu đâu tư bốc hơi đâu nhỉ? Nó chỉ từ túi của người này chảy sang túi của người khác thôi, chỉ là chúng ta chưa thật sự để tâm tới nó để nhận biết dòng chảy này.
Còn nhớ, khi Hương bắt đầu ghi chép lại các chi tiêu của mình, Hương đã rất giật mình với những khoản chi “lãng phí” hết sức giống như tiền đi nhậu, tiền mua 7749 loại mỹ phẩm nhưng không dùng tới, tiền đồ ăn vặt xế chiều, tiền đi taxi thay vì đi xe máy, tiền mua được cái áo rất rẻ trên shopee nhưng cuối cùng chỉ có thể làm một chiếc giẻ lau chân khi nhận hàng…
Từ những thông tin ghi chép thu chi hàng ngày, Hương đã có thể lọc ra và loại bỏ những khoản chi tiêu lãng phí. Và cũng hiểu rõ tình trạng phân bổ tài chính của bản thân mình để có phương án để cải thiện kế hoạch chi tiêu của mình trong chu kỳ kế tiếp. Ngoài ra, nó cũng giúp Hương “kìm hãm” một số khoản chi do “bốc đồng” của mình. Một cách chi tiêu cực kỳ nguy hiểm.
Bởi vây, sai lầm thứ 2 trong danh sách 10 sai lầm trong quản lý tiền bạc của phụ nữ chính là Không theo dõi thu chi của mình đều đặn.
(còn tiếp) 👉👉👉 Follow me!
Blog: Phunutudo.com
Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

phong cách sống

,

women talk

Theo dõi thu chi thường xuyên, nhưng thường xuyên thôi thì chưa đủ, số lượng cũng cần đi đôi với chất lượng 👉👉👉 Hướng dẫn 3 bước theo dõi thu chi hiệu quả dành cho phụ nữ:

Trả lời

Theo dõi thu chi thường xuyên, nhưng thường xuyên thôi thì chưa đủ, số lượng cũng cần đi đôi với chất lượng 👉👉👉 Hướng dẫn 3 bước theo dõi thu chi hiệu quả dành cho phụ nữ:

Chúc bạn một ngày tốt lành!