Có thực Marketing chỉ dành cho những người có khả năng sáng tạo tốt?

  1. Marketing

Từ khóa: 

kha_nang

,

sang_tao

,

marketing

Marketing rất rộng, nó bao hàm nhiều lĩnh vực khác nhau, có cả phân tích và đưa ra chiến lược, đòi hỏi khả năng lập luận logic và tư duy tốt. Ai nghĩ rằng làm Marketing chỉ đòi hỏi trí tưởng tượng thì mới chỉ biết một phần nhỏ trong Marketing mà thôi.

Trả lời

Marketing rất rộng, nó bao hàm nhiều lĩnh vực khác nhau, có cả phân tích và đưa ra chiến lược, đòi hỏi khả năng lập luận logic và tư duy tốt. Ai nghĩ rằng làm Marketing chỉ đòi hỏi trí tưởng tượng thì mới chỉ biết một phần nhỏ trong Marketing mà thôi.

Là một nhà tiếp thị hiệu quả, điều cần thiết là bạn phải truyền đạt ý tưởng của mình cho khách hàng tiềm năng trong khung thời gian ít nhất với tác động tối đa. Đối với các công ty này, hãy thử các phương pháp khoa học hành vi khác nhau để nghiên cứu suy nghĩ của khách hàng. Điều này mang lại tiềm năng rất lớn cho sự sáng tạo bởi vì có rất nhiều cách mà sự chú ý của khách hàng có thể được thu hút.

Một trong những thách thức chính trong tiếp thị sáng tạo là làm thế nào để phân biệt với phần còn lại của thị trường khi khách hàng yêu cầu độc quyền. Đó là lý do tại sao bạn liên tục thấy quảng cáo cho các sản phẩm thông thường như kem đánh răng hoặc giày hứa hẹn sẽ tốt hơn một cấp so với cung cấp trước đó.

Trong tiếp thị thế giới nhịp độ nhanh ngày nay đòi hỏi người ta phải suy nghĩ như một nghệ sĩ để tạo ra một tác động thực sự. Họ phải đắm mình vào thế giới của khách hàng và tập trung vào trải nghiệm khách hàng từ cuối đến cuối. Điều này đã tạo ra các cách để suy nghĩ tinh tế và các chiến lược thích ứng có thể dễ dàng xoay vòng để phù hợp với khách hàng thay vì có một mô hình chung cho tất cả các khách hàng.

Sáng tạo chỉ là một kĩ năng được đòi hỏi của các Marketer. Còn những kĩ năng mà người tiếp thị muốn theo đuổi cần trang bị cho mình nữa.

Sáng tạo

Khi bạn nghĩ về tiếp thị, sự sáng tạo thường là điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Bạn cần phải có các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề kinh doanh và cách giao tiếp mới với khách hàng và khách hàng của bạn. Tạo ra ý tưởng là rất tốt, nhưng các nhà tiếp thị tốt nhất có thể đưa những ý tưởng này vào hành động và mang lại kết quả.

Mọi người có rất nhiều quyền truy cập ngày hôm nay và các thương hiệu có thể kết nối với họ theo nhiều cách, khiến việc nổi bật hơn. Có sự sáng tạo và kỹ năng tổ chức để thực hiện một chiến dịch tiếp thị khác một chút có thể cung cấp cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn tiếp thị lợi thế. Khi bạn đang xem xét các chiến dịch quảng cáo từ các công ty lớn, luôn luôn nghĩ về những gì họ đang cố gắng đạt được và làm thế nào bạn có thể cải thiện chúng.

Kĩ năng giao tiếp

PR là về giao tiếp. Bạn không chỉ cần phải là một diễn giả tự tin mà bạn còn phải là một người nghe xuất sắc. May mắn thay, những kỹ năng này không chỉ là sự tốt nghiệp của những sinh viên tốt nghiệp ngôn ngữ tiếng Anh hoặc hiện đại.

Ngay cả khi nền tảng của bạn dựa trên công nghệ/khoa học, nếu bạn có khả năng truyền đạt các lý thuyết phức tạp rõ ràng và không có sự nhầm lẫn thì bạn đã có một kỹ năng cốt lõi. Giao tiếp cũng là về việc đáp ứng các phản ứng và nhu cầu của những người khác nhau, thông qua các phương tiện khác nhau có khả năng trên các lãnh thổ khác nhau. Hiểu được sự tinh tế của ngôn ngữ là rất quan trọng. Những gì có thể làm việc cho một khách hàng có thể không phù hợp với người khác.

Kỹ năng tư duy phân tích và phản biện

Rất nhiều tiếp thị là giải quyết vấn đề. Bạn sẽ cần sử dụng các kỹ năng phân tích mạnh mẽ để hiểu được mong muốn của thị trường hiện tại của bạn và xác định các rào cản để mở rộng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn cho đối tượng lớn hơn. Các nhà tiếp thị thường dựa vào thông tin hành vi được thu thập thông qua các nhóm tập trung, các cuộc phỏng vấn và công việc của các nhà nghiên cứu khác. Hầu hết các công ty bây giờ cũng có hành vi trực tuyến Montior thông qua các phần mềm như Google Analytics.

Cải thiện sự hiểu biết của bạn về thị trường hiện tại và tiềm năng của bạn là điểm khởi đầu quan trọng cho việc ra mắt bất kỳ chiến lược kinh doanh thành công nào. Do đó, bạn sẽ được yêu cầu không chỉ nhận ra các vấn đề, mà còn sử dụng sự hiểu biết của bạn về thị trường, bên cạnh sự sáng tạo của bạn để tìm giải pháp.

Theo cách này, tư duy phê phán thực sự dẫn đến sự sáng tạo - chỉ sau khi hiểu một cái gì đó đầy đủ, bạn có thể bắt đầu đưa ra các giải pháp.

Nhạy bén về các công cụ digital

Mỗi ngành công nghiệp đang trở nên ngày càng dựa trên công nghệ và tiếp thị không khác nhau. Để trở thành một nhà tiếp thị tuyệt vời về tương lai, bạn sẽ cần phải có các kỹ năng kỹ thuật số cốt lõi. Phương tiện truyền thông xã hội, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), các công cụ phân tích và chiến dịch email là bốn phần chính của tiếp thị hiện đại. Nó rất cần thiết để có năng lực máy tính nhưng có mã hóa cơ bản, thiết kế đồ họa, kỹ năng sản xuất video thực sự có thể giúp bạn nổi bật.

Nó có tất cả về dữ liệu lớn của người Viking ngày nay vì bạn có rất nhiều thông tin về cơ sở khách hàng của mình. Bit khó khăn là tìm ra dữ liệu nào là quan trọng, phân tích nó và thực hiện các thay đổi đạt được mục tiêu của bạn. Tiếp thị tốt được điều khiển dữ liệu.

Kỹ năng viết

Cho dù nó viết cho các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, email hoặc tài liệu tiếp thị bản sao cứng, thì nó cũng cần thiết bạn sở hữu các kỹ năng giao tiếp bằng văn bản tuyệt vời. Trong những năm gần đây, tiếp thị nội dung thường thay thế các kênh quảng cáo truyền thống, vì vậy khả năng viết các bài viết hấp dẫn và thú vị của bạn ngày càng quan trọng.

Tại trường đại học, bạn có thể viết cho một tờ báo hoặc tạp chí, hoặc thậm chí bắt đầu blog của riêng bạn để giúp bạn thực hành viết cho một đối tượng cụ thể.

Sự chính xác

Một con mắt sắc sảo cho chi tiết là điều cần thiết trong tiếp thị. Cho dù bạn đang tạo nội dung cho một trang web, một bài viết hoặc một quảng cáo, bạn đã phải hiểu đúng. Những gì có thể là một chiến dịch tiếp thị tuyệt vời sẽ mất tác động do lỗi đánh máy hoặc bảng màu không suy nghĩ.

Chứng minh tốt là một kỹ năng bị đánh giá thấp có thể giúp bạn nổi bật - phát hiện ra lỗi và cải thiện bản sao khác là điều cần thiết cho một nhóm tiếp thị.

Việc đọc lại tốt thường là một kỹ năng không đi đôi với những người tìm thấy chính tả và ngữ pháp dễ dàng. Không cho rằng bạn đã làm đúng - kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra lại. Điều quan trọng là bạn có kế hoạch trước và cho mình nhiều thời gian để xem xét đúng công việc của bạn.

Nhạy bén về thị trường

Nhận thức về thị trường được thảo luận rất nhiều liên quan đến tài chính và ngân hàng Vai trò ing, nhưng nó cũng rất quan trọng trong tiếp thị. Bạn phải biết ngành công nghiệp mà công ty mà bạn áp dụng cho (hoặc làm việc) hoạt động và ý nghĩa thương mại của một số hành động nhất định. Luôn cập nhật với các tin tức, những câu chuyện kinh doanh quan trọng và blog tiếp thị hàng đầu là điều cần thiết.