Để khắc phục tâm lý căng thẳng cho con, tôi cần phải làm gì?

  1. Sức khoẻ

Nhà có 2 đứa, một đứa đang 10 tuổi, một đứa đang 14t. Cả hai đều là con trai, gần đây tôi đang thấy đứa con trai lớn của tôi đang ít tiếp xúc, chia sẻ với tôi và vợ tôi, khi nhìn con đang học thì thấy nó khóc một mình, tôi đang định vào thì nó đóng cửa không muốn tôi vào. Tôi là bố nên cũng rất buồn, gia đình tôi không ai tạo áp lực học hành cho con cái cả, vậy tôi cần làm gì để giải quyết tâm lý căng thẳng của con nhỉ mọi người?

Từ khóa: 

căng thẳng tâm lí

,

sức khoẻ

Bạn thử đăng kí khóa học dạy con 3 gốc bên Bke của thầy Trần Việt Quân xem sao. 
Trả lời
Bạn thử đăng kí khóa học dạy con 3 gốc bên Bke của thầy Trần Việt Quân xem sao. 

Mình nghĩ trước tiên để làm bạn với con, cần phải hiểu và đồng hành cùng con trước, mình thấy bố mẹ nào cũng thương con nhưng theo mình, hơn ai hết bố mẹ phải hiểu và tôn trọng sở thích, lựa chọn của con, không nên bắt buộc con phải chọn ngành theo ý muốn của mình bởi sẽ tạo căng thẳng cho con và một khoảng trống vô hình giữa bố mẹ và con cái. Một khi khi cả hai không có “tiếng nói chung” thì mọi sự đồng hành đều trở nên vô nghĩa.

Làm bạn với con bạn nhé, sự đồng hành của bố mẹ cùng với con cái luôn tạo cho con một tâm lí an toàn nhất có thể, bậc cha mẹ nên thể hiện qua những việc làm nhỏ, nhưng sẽ giúp con hiểu rằng, bố mẹ rất quan tâm và yêu thương mình. Chế biến món ăn cùng con, đá bóng cùng con, cùng con tìm lời giải cho những câu đố, phép toán.

Bên cạnh đó cũng cần động viên và hỏi thăm con thường xuyên, gợi ý những kế hoạch và giúp con xử lý chúng. Khi còn nhỏ, đối với con không còn gì hạnh phúc hơn việc bố mẹ luôn sát cánh kề bên đâu bạn nhé. Tôi tin rằng con bạn sẽ đến lúc không còn đóng sập nữa đâu, đấy là lúc chúng ta cần phải có những hành động nhất định.