Làm sao cải thiện vốn từ tiếng việt để có thể giao tiếp tốt hơn?

  1. Giáo dục

  2. Xã hội

  3. Tư duy

Từ khóa: 

vốn từ

,

tiếng việt

,

giao tiếp

,

tự học tiếng anh

,

giáo dục

,

xã hội

,

tư duy

Mình nghĩ ĐỌC SÁCH chính là phương pháp tốt nhất để cải thiện vốn từ ngữ và cách dùng câu từ 

Trong sách có một thế giới thu nhỏ, giúp bạn có thêm kiến thức, giúp bạn khám phá được nhiều thế giới quan mới mẻ của rất nhiều người trên thế giới (chính là mấy ng tác giả ấy). Nói chung đọc sách có rất nhiều lợi ích, ko chỉ mỗi cải thiện vốn từ đâu

Hãy dành thời gian để đọc thật là nhiều sách hay nhé ^^

Trả lời

Mình nghĩ ĐỌC SÁCH chính là phương pháp tốt nhất để cải thiện vốn từ ngữ và cách dùng câu từ 

Trong sách có một thế giới thu nhỏ, giúp bạn có thêm kiến thức, giúp bạn khám phá được nhiều thế giới quan mới mẻ của rất nhiều người trên thế giới (chính là mấy ng tác giả ấy). Nói chung đọc sách có rất nhiều lợi ích, ko chỉ mỗi cải thiện vốn từ đâu

Hãy dành thời gian để đọc thật là nhiều sách hay nhé ^^

Cách tốt nhất để bạn có vốn từ tiếng Việt ko chỉ sử dụng trong giao tiếp mà còn trong viết, thuyết trình,... đó là ĐỌC SÁCH.
Đọc sách càng nhiều bạn sẽ càng có thêm nhiều kiến thức và vốn từ phong phú. Khi bạn có nhiều hiểu biết, vốn từ ngữ, cuộc giao tiếp của bạn sẽ có nhiều chủ đề để nói. Hay đơn thuần chỉ là có nhiều vốn từ hàng ngày ko mang tính chuyên môn bạn có thể đọc các tác phẩm văn học Việt Nam, sẽ cho bạn rất nhiều từ ngữ đắt giá dùng trong đời sống sinh hoạt đó.
Một cách khác nữa bạn có thể sử dụng các ứng dụng nói chuyện với người lạ. Hiện tại, ở trên mạng xã hội có rất nhiều ứng dụng nói chuyện với người lạ. Bạn hãy lên những ứng dụng đó kết nối với người lạ và nói chuyện với họ xem. Hãy nhớ, khi này, họ không biết mình là ai, hãy nói với họ những gì mà bạn muốn nói, nếu họ không nghe hết thì mình chuyển sang người khác nói tiếp. Mỗi ngày, từng chút, từng chút, bạn sẽ cải thiện được giúp bạn trở thành một người giao tiếp tốt hơn, cuốn hút hơn. 
Và điều quan trọng đó là hãy tạo cơ hội để đi giao tiếp trực tiếp với những người bên ngoài
Tất cả mọi thứ bạn làm, đều muốn đích cuối cùng là giao tiếp tốt hơn. Sau khi đã vượt qua những nỗi sợ hãi về giao tiếp, hãy ra ngoài nói chuyện với mọi người xung quanh. Khi giao tiếp được với nhiều người, với vốn từ ngữ phong phú, mình tin chắc rằng bạn có thể sẽ trở thành một người giỏi giao tiếp. 
Trên đây là những cách mà mình nghĩ có thể giúp bạn cải thiện giao tiếp tốt hơn. Mong trả lời của mình sẽ giúp các bạn tự tin để giao tiếp hơn.

Bạn có thể chăm chỉ đọc sách nhiều hơn, ngoài cải thiện vốn từ còn biết được rất nhiều kiến thức bổ ích. Ngoài ra cũng có thể tham gia nhiều hội thảo văn học hơn, nghe các chuyên gia, nhà phê bình phát biểu sẽ thấy được rất nhiều lời hay ý đẹp trong đó. Hơn thế, bạn cũng có thể đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người ở nhiều vùng miền khác nhau. Người dân ở mỗi địa phương lại có vốn từ và cách nói chuyện riêng biệt, khiến chúng ta được mở mang nhiều hơn.

  1. ĐỌC SÁCH ĐỂ TÌM HIỂU THÊM CÁCH TÁC GIẢ BÀY TỎ CẢM XÚC QUA LỜI VĂN (ĐÓ CŨNG LÀ CÁCH CẢM NHẬN TỪ NGỮ VÀ VĂN THƠ DIỄN ĐẠT CỦA TÁC GIẢ) [TOP 1].
  2. LẮNG NGHE NGƯỜI KHÁC NÓI VÀ TIẾP THU TỪ VỰNG LẠ [TOP 2].
  3. SAU KHI LẮNG NGHE TỪ NGỮ LẠ MÀ KHÔNG HIỂU HÃY GHI VÀO CẨM NANG TỪ VỰNG CỦA BẠN SAU ĐÓ HÃY SEARCH GOOGLE TÌM HIỂU NGHĨA VÀ HỌC THUỘC NÓ [TOP 3].
  4. ÁP DỤNG NHỮNG TỪ BẠN MỚI HỌC VÀO CUỘC TRÒ CHUYỆN PHÙ HỢP NGỮ CẢNH [TOP 4].
    https://cdn.noron.vn/2022/10/20/dictionary-780x386-1666280888.jpg

Nuôi dưỡng vốn từ cho người nghe của bạn

Một khi bạn bắt đầu xây dựng vốn từ, bạn có lẽ sẽ rất muốn phát ngôn những từ ngữ đao to búa lớn mà bạn học được mỗi khi có thể.

Nhưng học cách sử dụng từ ngữthích hợpcũng quan trọng như việc mở rộng vốn từ. Một vốn từ uyên thâm không phải để khoe khoang, nó là một công cụ cho phép bạn giao tiếp hiệu quả hơn. Sử dụng sai từ ngữ sai thời điểm sẽ đi ngược lại với chức năng này.

Nếu bạn sử dụng từ ngữ cao siêu, không phổ biến với bạn bè khi đang xem một trận bóng bầu dục, họ có thể sẽ không hiểu bạn, và nhất định sẽ nghĩ bạn đang ra vẻ. Còn đối với người mới quen - thể hiện vốn từ rộng lớn có chủ ý sẽ khiến người khác nghĩ bạn tự mãn và trịch thượng. Đồng thời, bạn cũng chẳng muốn câu nói của mình chỉ toàn từ lóng khi trình bày trước hội động giảng viên để lên chức giáo sư. Và dù bạn muốn sử dụng thuật ngữ chuyên ngành khi thảo luận về sáng chế của bạn với các nhà khoa học đồng cấp, đừng nên làm thế khi đang muốn bán ý tưởng của bạn cho nhà tư bản học thức bình thường đang muốn đầu tư mạo hiểm.

Bạn hiểu ý tôi rồi đấy. Nuôi dưỡng vốn từ theo hoàn cảnh và lựa chọn từ ngữ có thể cho phép bạn vừa diễn đạt bản thân vừa khiến người khác hiểu ý bạn, đồng thời tỏ ra thu hút và giúp người nghe cảm thấy thoải mái. Đừng bao giờ giả định người khác cũng có chung vốn từ với bạn và hãy hiểu người nghe của mình!

Cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ lời khuyên của Mark Twain rằngđừng bao giờ “sử dụng một từ ngữ trị giá năm đô la khi có một từ trị giá năm mươi xu đem lại hiệu quả tương tự”.Và thỉnh thoảng, một từ năm xu thôi cũng được rồi, nếu “tuyệt vời” hay “cực phẩm” là từ hợp nhất để diễn tã cảm giác của bạn, hãy sử dụng nó - từ ngữ hoa mỹ cũng chỉ đến thế mà thôi.