Tại sao KH lựa chọn vé business class của 1 hãng HK giá rẻ như VJA?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh

Từ khóa: 

marketing

,

kinh doanh

Phần lớn là bởi sự tiện lợi, không phải vì tiện nghi nhiều. Nhu cầu là sự tiện lợi thì sẽ chỉ trả tiền cho việc đó thôi. Nếu muốn cả hai, 99% kiểu khách này sẽ không chọn VJA.

Trả lời

Phần lớn là bởi sự tiện lợi, không phải vì tiện nghi nhiều. Nhu cầu là sự tiện lợi thì sẽ chỉ trả tiền cho việc đó thôi. Nếu muốn cả hai, 99% kiểu khách này sẽ không chọn VJA.

Dịch vụ cao cấp được tạo ra để thu hút và mang trải nghiệm mới cho khách hàng cao cấp, nên có những người muốn sử dụng là điều đương nhiên. Nhưng dịch vụ cao cấp của một hãng hàng không giá rẻ cũng sẽ chỉ thu hút được 1 kiểu khách nhất định, không thể cao hơn. Bởi vì sao?

Đây là ghế ngồi BC của Vietjet:

https://cdn.noron.vn/2022/08/10/moi-ve-hang-thuong-gia-vietjet-va-nhung-dieu-can-biet-61021fcd0988f-1660098092.jpg
Còn đây là hàng ghế BC của VN Airlines:
https://cdn.noron.vn/2022/08/10/phong-cho-hang-thuong-gia-vietnam-airlines-02102019-5-1660098206.jpg
https://cdn.noron.vn/2022/08/10/cac-hang-ve-may-bay-cua-vietnam-airlines-2-600x400-1660098481.jpg
Nhìn sơ qua cũng có thể thấy được sự khác biệt về tiện nghi, thoải mái, đẳng cấp của 2 hãng hàng không trên, bên cạnh đó còn các đặc quyền khác như suất ăn, hành lý, thủ tục khác cũng khác xa về mặt cung cấp dịch vụ cao cấp rồi. Nên tôi nghĩ doanh nhân thì cũng có doanh nhân này doanh nhân kia, doanh nhân to, doanh nhân bé, có người nhu cầu cao có người thì chỉ cần sự tiện nghi và thoải mái để không làm gián đoạn lịch trình công việc, nghỉ ngơi của bản thân. 1 chuyến bay rất quan trọng với nhiều người đặc biệt là những doanh nhân, lý do họ chọn Business Class bao gồm những thứ khác, không mỗi việc thể hiện đẳng cấp. 

Đẳng cấp không bao giờ chọn hạng thương gia của Vietjet! Nếu cho KH cầm 1tr để lựa chọn business class của VJA và hạng phổ thông của VNA thì liệu KH sẽ lựa chọn cái nào khi tai tiếng VJA vang quá xa, trong khi VNA vẫn giữ tầm uy tín từ trước tới nay? Là tôi, tôi sẽ chọn VNA! For sure!

Không biết câu hỏi của bạn là "tại sao không lựa chọn..." hay "tại sao khách hàng lựa chọn.." nhỉ ? Vì câu hỏi không rõ nghĩ lắm nên mình sẽ trả lời theo cách hiểu và tìm hiểu đc của mình nhé !

Tâm lý thích rẻ của đa phần người dân nên họ sẽ có xu hướng lựa chọn vé máy bay của những hãng HK rẻ và Vietjet là một ví dụ điển hình. Dù còn gặp nhiều phản hồi về chất lượng chuyến bay nhưng Vietjet cũng đang có gắng thay đổi và khắc phục.

Trải nghiệm bay ở hạng vé Skyboss sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích vô cùng hấp dẫn như bất kỳ hãng hãng không đẳng cấp nào. Dưới đây là các điều kiện của hạng vé Skyboss:

  • Hành khách có thể thay đổi ngày bay, giờ bay chậm nhất sau 1 ngày trước thời gian dự kiến bay.
  • Chỗ ngồi riêng tư, ghế ngồi êm ái và có nhiều dịch vụ giải trí
  • Được miễn phí sử dụng phòng chờ VIP tại sân bay
  • Được ưu tiên làm thủ tục check – in trước.
  • Miễn phí suất ăn và đồ uống trên chuyến bay.
  • Nếu sử dụng hành lý ký gửi sẽ được miễn phí 30 kg.
  • Có xe đưa đón ra sân bay
  • Vé có thể được bảo lưu tối đa 90 ngày với mức phí quy định.

Phí đổi vé, hoàn vé của hạng Skyboss

Hạng Skyboss cho phép bạn miễn phí thay đổi chuyến bay, chặng bay và ngày bay. Đối với việc thay đổi tên thì bạn cần nộp thêm phí là 140.000 VNĐ đối với các chuyến nội địa và 800.000 VNĐ với các chuyến bay quốc tế.

Lưu ý là bạn chỉ được thay đổi khi trước khi khởi hành là 3 giờ, không được bảo lưu vé và hoàn vé, hành lý xách tay là 10kg và hành lý ký gửi là 30 kg.