Tại sao nhiều người Việt lại “thần tượng” 3 nước Hàn, Nhật, Mỹ nhiều như thế?

  1. Xã hội

Nói thật là mình chẳng ưa gì mấy nước này những không hiểu sao dân mình cứ tung hô hâm mộ nhở?

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/3178666446965761987665705218090509620606701n-1671014753.jpg
Từ khóa: 

xã hội

Nói vậy tội bạn ơi, đúng ra thêm từ "một bộ phận" vào thì sẽ hợp lý hơn. Đồng quan điểm không thấy Hàn Nhật Mỹ hay ho đến mức thần tượng. Có thứ hay, có thứ giả tạo, có thứ chưa hay. 

Trả lời

Nói vậy tội bạn ơi, đúng ra thêm từ "một bộ phận" vào thì sẽ hợp lý hơn. Đồng quan điểm không thấy Hàn Nhật Mỹ hay ho đến mức thần tượng. Có thứ hay, có thứ giả tạo, có thứ chưa hay. 

Câu trả lời đơn giản nhất là chúng ta nghèo.

Minh nghĩ việc gì cũng có lí do của nó. Không phải tự nhiên mà người Việt và thậm chí là cả những nước khác hâm hộ 3 ông lớn này. Dưới quan điểm của mình thì có 3 lí do như sau:
-Đầu tiên, đó là cả 3 đất nước này đều có 1 nên kinh tế phát triển và giàu mạnh. Ngoài ra họ cũng có nền công nghiệp, khoa học kỹ thuật rất hiện đại và tiên tiến. Giờ bảo bạn kể thương hiệu, công ty, tập đoàn lớn đến từ nhiều lĩnh vực của 3 quốc gia này không phải điều khó khăn đúng k? Nghĩa là họ đã đóng góp cho nhân loại rất nhiều, và những thương hiệu của họ thường mang đến 1 sự đảm bảo về chất lượng.

-Thứ 2, đó là Hàn, Nhật, Mỹ có 1 nền giải trí và văn hoá rất phát triển, đây là điều tác động đến người Việt nhiều nhất. Giới trẻ Việt Nam chắc chắn xem phim của 3 nước này nhiều hơn phim nước mình. Ngoài ra còn có Âm nhạc cũng rất phát triển. Rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc, các bài nhạc đến từ 3 quốc gia này làm mưa làm gió khắp thế giới. Mảng game, thể thao cũng rất mạnh...
https://cdn.noron.vn/2022/12/15/hien-tuong-than-tuong-1671096239.jpg

-Thứ 3, họ quảng bá hình ảnh đất nước và con người rất tốt. Thỉnh thoảng chúng ta lại được nghe những câu như kiểu “học tập người Nhật đi, ý thức họ rất cao” hay “người Nhật văn minh, đáng để người Việt chúng ta học hỏi”. Thực tế là ko chỉ người Việt thấy vậy, mà còn nhiều quốc gia khác cũng thấy thế. Như đợt World cup, Minh đọc được những tin như người Nhật dọn rác trên khán đài, cầu thủ Nhật dọn dẹp phòng thay đồ sạch sẽ… dù không biết có phải giả tạo hay ko, nhưng ít nhất như vậy cũng tạo thiện cảm cho người khác. Hay 1 ví dụ cụ thể hơn thì Minh có thể thấy, hộ chiếu của người Nhật thuộc dạng quyền lực nhất nhì thế giới, điều này chứng tỏ trên thế giới khá thiện cảm với người Nhật 

Tuy vậy, nói đi cũng phải nói lại, đó là để có được vị thế như ngày hôm nay, thì 3 quốc gia này cũng đã gây ra rất nhiều tội ác. Nói họ làm giàu trên sương máu các dân tộc khác thì cũng chả sai. Tuy nhiên, phải công nhận là họ rất giỏi, và Việt Nam chúng ta có thể học hỏi những cái hay cái tốt của họ

Theo mình thì là do Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã làm truyền thông và ngoại giao quá tốt. Không phải tự dưng mà bây giờ ngôn ngữ Hàn và ngôn ngữ Nhật là 2 ngành học điểm cao nhất nhì các trường ngoại ngữ. Thật ra mình thấy Mỹ không truyền thông tốt bằng Hàn và Nhật, nhưng sức ảnh hưởng và sự giàu có của nó rất lớn với thế giới, vô hình trung lại có sức hút với người Việt. Thêm cái là người Việt mình cũng hay tò mò, mà tò mò nhiều đâm ra ngưỡng mộ. Hàn, Nhật, Mỹ hay ở cái là họ biết đánh vào điểm yếu đó. Thực chất đây cũng có thể hiểu là một trong những làn sóng đồng hóa dạng nhẹ ấy. 

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/224296863116519-1671035302.png