Tại sao tin lành lại nói chỉ có 1 Chúa Trời?

  1. Tôn giáo

Tại sao Tin Lành lại nói thế giới chỉ có 1 Chúa Trời.

Nếu thế giới chỉ có một Chúa, và Chúa là bất diệt, vĩnh cửu và tuyệt đối thì xã hội đã không phân rẽ như vậy, Taliban coi thường phụ nữ, da trắng thượng đẳng, phân biệt giàu nghèo?

Những vấn đề đó xảy ra trong thế giới con người không phải do Chúa không hiện hữu, mà là vì con người đã không nhận Ngài làm Chúa của mình, mà chọn sống theo ý thích của mình. Một minh hoạ đơn giản: có một thợ cắt tóc giỏi trong khu phố của anh, nhưng tại sao vẫn có người tóc dài luộm thuộm? Vì họ không đến tiệm để được cắt tóc!

Quả thật, có một Đức Chúa Trời hằng sống và tuyệt đối đang cầm quyền trên vũ trụ này. Nhưng Ngài cũng là Đấng Tạo hoá yêu thương, đã dựng nên con người với ý chí tự do để lựa chọn yêu mến Ngài hay chối từ Ngài. Con người đã sử dụng sự tự do đó để chọn làm theo ý riêng, dẫn đến xung đột và tội ác trong mối liên hệ với nhau; xa cách Chúa tình yêu, con người thiếu tình yêu và bất hoà với nhau, phạm tội ác với nhau. Tội lỗi làm con người càng mất năng lực đế chiến thắng điều ác. Dù có nhiều lý tưởng cao đẹp, những học thuyết đạo đức tốt lành, nhưng con người không có năng lực tự thoát khỏi tình trạng phạm tội và hậu quả của tội ác trên thế giới này.

Đức Chúa Trời không làm ngơ trước tình trạng đó, mà đã bày tỏ tình yêu và thực hiện chương trình cứu rỗi của Ngài qua Chúa Giê-xu: Đức Chúa Trời làm người. Ai tin Ngài, nghĩa là nhận Ngài làm Chúa hằng sống và tuyệt đối của mình, thì được cứu khỏi tội lỗi và hậu quả của nó, và được ban cho sự sống mới, sự sống đời đời. Sự sống đó bao gồm sự thay đổi đời sống, năng lực đắc thắng tội lỗi, và sứ mạng làm muối và ánh sáng cho xã hội mà mình đang sống. Người tin Chúa dù không thể thay đổi tất cả những nan đề của xã hội hiện nay, nhưng có thể nhờ ơn Chúa sống tích cực, ảnh hưởng cộng đồng mình đang sống. Người tin Chúa vì thế trở thành chứng nhân, người đại diện cho Đức Chúa Trời trong thế giới có nhiều nan đề này.

Một ngày kia Chúa sẽ trở lại, xét đoán tội nhân, dẹp bỏ sự bất công và điều ác, tạo lập thế giới mới trong đó con người được sống trong hoà bình, công chính, tình yêu.

Từ khóa: 

tin lành

,

tôn giáo