Tại sao Việt Nam phải có thương hiệu ô tô Việt?

  1. Xã hội

  2. Kinh doanh

  3. Công nghệ thông tin

  4. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Dạo này Vinfast phát triển mảng ô tô rất mạnh, làm mình tự đặt ra câu hỏi này. Sao phải cố gắng sản xuất làm gì trong khi có thể đi nhập từ nước ngoài mà?.

Từ khóa: 

xã hội

,

kinh doanh

,

công nghệ thông tin

,

kinh doanh và khởi nghiệp

nhật bản có toyota, subaru, honda,..

hàn có hyundai, kia,...

đức có daimler, volkswagen...

việt nam cx phải có để còn khẳng định vị thế của mình

Trả lời

nhật bản có toyota, subaru, honda,..

hàn có hyundai, kia,...

đức có daimler, volkswagen...

việt nam cx phải có để còn khẳng định vị thế của mình

nếu nó phát triển tốt thì sẽ mang biểu tượng nước mình tới với thế giới, tự hào lắm!

thế chắc bạn ko bít là việt nam đang nổi lên là thị trường tiêu thụ ô tô tiềm năng nhất thế giới à. Mà xem thời sự thấy các bác bảo phấn đấu tới năm 2040, vnam kcon chiếc xe máy nào nhông nhông ngoài đường nữa =))

1 năm VN nhập xe từ nước ngoài lên tới vài tỷ USD => đây là 1 số tiền vô cùng khổng lồ với một nước đang ptrien. Việc cứ nhập khẩu như thế làm sao có thể làm giàu cho đất nước được. Mà có thể thấy hiện thực và nhu cầu của người dân vnam với xe ô tô đang cao như thế nào. Có thể nói đây là thị trường cực kì tiềm năng. VNam chúng ta có thương hiệu để có thể tự làm giàu cho chính nguồn tiền

nếu nước ta phát triển được mảng này thì nó sẽ kéo theo được nền kinh tế đi lên. 1 chiếc ô tô là sản phẩm bao gồm các ngành phụ trợ: cơ khí chế tạo, điện, điện tử, dệt may, tự động hóa,.... vô vàn luôn. Chỉ cần sản xuất ô tô là sẽ kéo theo các ngành khác. Còn chưa kể sẽ giải quyết được bài toán thất nghiệp hiện tại.