Từng gọi tiền số và NFT là "cạm bẫy", giờ đây cựu Phó Tổng giám đốc Masan lại nhảy vào sân chơi này với FPT?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Tin Tức

  3. Xã hội

  4. Blockchain

Sự tham gia của ông Nguyên vào Aura Network là điều khá bất ngờ khi chính ông từng tuyên bố thẳng thừng nói "Không" với các xu hướng mới nổi như tiền số và NFT trong bài đăng trên Facebook của mình vào cuối tháng 10 vừa qua.

Các nền tảng blockchain và NFT đang trở thành sân chơi hấp dẫn nhiều người tham gia, kể cả các startup Việt Nam. Một trong các cái tên đáng chú ý gần đây là Aura Network – một nền tảng blockchain được xây dựng xung quanh NFT, nhằm tạo ra một cơ sở hạ tầng để hỗ trợ cho việc đưa các tài sản kỹ thuật số tới thị trường phi tập trung. Mục tiêu cuối cùng của Aura Network là tạo nên một hệ sinh thái metaverse.

Nếu soi kỹ vào đội ngũ những người sáng lập nên mạng lưới này sẽ nhận ra một nhân vật đặc biệt, đó là ông Steve Nguyen hay Nguyễn Anh Nguyên, người từng có 25 năm kinh nghiệm trong vị trí Giám đốc Thông tin tại Unilever Việt Nam và sau đó là CIO tại tập đoàn Masan. Với vị trí của mình, ông Nguyên góp phần quan trọng cho quá trình chuyển đổi số của các tập đoàn nói trên.

https://cdn.noron.vn/2021/12/16/4506318815687529-1639634614_1024.png

Sự tham gia của ông Nguyên vào Aura Network là điều khá bất ngờ khi chính ông từng tuyên bố thẳng thừng nói "Không" với các xu hướng mới nổi như tiền số và NFT trong bài đăng trên Facebook của mình vào cuối tháng 10 vừa qua. Thậm chí ông còn ám chỉ rằng, các dự án này thường chỉ nhắm đến mục đích lừa đảo khi cho rằng "người bị lừa thì cũng cả trăm triệu người rồi."

Ngoài ra ông còn "CẢNH BÁO tất cả bạn bè tôi, rằng các loại XU ảo, COIN, NFT, đặc biệt là NFT nhé etc… là cạm bẫy mà các bạn không bao giờ muốn đụng vào. Đừng nghe những lời có cánh, thậm chí tự nhiên có vài người "từng quan trọng" đứng ra hô hào kể lể, ĐỪNG TIN nhé."

Thật kỳ lạ khi giờ đây chính ông lại tham gia vào một dự án NFT như vậy.

https://cdn.noron.vn/2021/12/16/17057226233985124-1639635463_1024.png

Ông Anh Nguyên cũng không phải tên tuổi lớn duy nhất trong đội ngũ nhân sự sáng lập của startup này. Cùng với ông Nguyên còn có những nhà đồng sáng lập khác bao gồm Yamato Tran, một người vốn nhiệt tình với các startup ngay cả khi đang ở vị trí COO của FPT Software, ngoài ra còn có Giang Tran, với trình độ chuyên môn và hiểu biết sâu sắc về điện toán đám mây cùng blockchain.

https://cdn.noron.vn/2021/12/16/17057226233985115-1639634789_1024.png

Đằng sau những nhà sáng lập này là đội ngũ các cố vấn với lý lịch tên tuổi không kém. Hàng đầu trong số đó phải kể đến ông Trương Gia Bình, chủ tịch tập đoàn FPT với vai trò hỗ trợ mở rộng các mối quan hệ kinh doanh cho Aura Network. Ngoài ra, cố vấn về các vấn đề công nghệ và phát triển cộng đồng tiền mã hóa cho Aura Network còn có hai nhà sáng lập nên Coin98Finance, Vinh Nguyen và Thanh Le.

Nguồn: gengenk

Từ khóa: 

tiền số

,

nft

,

masan

,

fpt

,

công nghệ thông tin

,

tin tức

,

xã hội

,

blockchain

Lúc chưa có thông tin, cơ hội, xu hướng và có quá nhiều thông tin tiêu cực thì phản đối là tâm lý chung, nhưng khi nhận ra cơ hội, tiềm năng thì sẵn sàng gia nhập cuộc chơi thì đó là một việc rất tốt mà!
Trả lời
Lúc chưa có thông tin, cơ hội, xu hướng và có quá nhiều thông tin tiêu cực thì phản đối là tâm lý chung, nhưng khi nhận ra cơ hội, tiềm năng thì sẵn sàng gia nhập cuộc chơi thì đó là một việc rất tốt mà!

^^ nếu từ đầu bác ấy im lặng thì bây giờ đã không bị lên báo như này nhỉ ?