Các nhãn hàng trên Facebook phải làm gì để có thể phát triển bền vững khi Facebook thay đổi chính sách?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Từ năm 2018, Facebook thay đổi chính sách, trên bảng tin của người dùng sẽ ưu tiên các nội dung từ bạn bè, thành viên trong gia đình và bớt các nội dung từ các nhà xuất bản, thương hiệu. Điều này dẫn đến việc nhiều Fanpage bán hàng bị giảm tương tác và phải bỏ ra một số tiền lớn, có khi gấp 2 lần trước đây để chạy quảng cáo.

Ưu, khuyết điểm của chính sách này là gì? Các nhãn hàng trên Facebook phải làm gì để có thể phát triển bền vững?

Từ khóa: 

facebook

,

kinh doanh

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Ưu điểm của chính sách này là để bảo vệ người dùng tránh khỏi những phiền nhiễu từ thông tin quảng cáo quá nhiều từ fanpage của nhãn hàng , back trở lại với giá trị cốt lõi của facebook chính là môi trường để kết nối với nhau của người dùng, đảm bảo để người dùng sẽ ko vì bị "quấy rối" bởi quảng cáo mỗi ngày, giữ người dùng spend time trên platform facebook.

Khuyết điểm của chính sách này chính là bắt buộc Nhà quảng cáo, nhãn hàng phải chi trả nhiều hơn. Nhưng cơ bản với Facebook thì ko có khuyết điểm gì hết. Vì nhiệm vụ lớn nhất của facebook là phải làm hài lòng tất cả người dùng, người dùng happy và spend time rất nhiều trên facebook thì bằng giá nào Nhà quảng cáo cũng sẽ vẫn ở lại với Facebook mà thôi .

Vấn đề này với các Nhà quảng cáo/ nhãn hàng cơ bản là thách thức, chiến lược là sử dụng facebook hiệu quả và bớt chỉ phụ thuộc vào một nền tảng (ko nên bỏ hết trứng vào một giỏ)

Hãy cố gắng rõ ràng vai trò của Fanpage đối với business của mình, bớt tập trung quá nhiều tiền vào việc raise fan ko cần thiết.

  • Định rõ vai trò của fanpage là gì ? : kênh CSKH, kênh tương tác khách hàng ...
  • Xây dựng framework giữa việc tối ưu các kênh từ fanpage - group - website - youtube channel - email ... (hãy nghĩ đến việc tích hợp nó..)
  • Có hệ thống CRM , sử dụng các công nghệ mới như Chatbot để đảm bảo tối ưu trải nghiệm người dùng, CSKH thật tốt...
  • Sử dụng chiến lược ReMKT hiệu quả




Trả lời

Ưu điểm của chính sách này là để bảo vệ người dùng tránh khỏi những phiền nhiễu từ thông tin quảng cáo quá nhiều từ fanpage của nhãn hàng , back trở lại với giá trị cốt lõi của facebook chính là môi trường để kết nối với nhau của người dùng, đảm bảo để người dùng sẽ ko vì bị "quấy rối" bởi quảng cáo mỗi ngày, giữ người dùng spend time trên platform facebook.

Khuyết điểm của chính sách này chính là bắt buộc Nhà quảng cáo, nhãn hàng phải chi trả nhiều hơn. Nhưng cơ bản với Facebook thì ko có khuyết điểm gì hết. Vì nhiệm vụ lớn nhất của facebook là phải làm hài lòng tất cả người dùng, người dùng happy và spend time rất nhiều trên facebook thì bằng giá nào Nhà quảng cáo cũng sẽ vẫn ở lại với Facebook mà thôi .

Vấn đề này với các Nhà quảng cáo/ nhãn hàng cơ bản là thách thức, chiến lược là sử dụng facebook hiệu quả và bớt chỉ phụ thuộc vào một nền tảng (ko nên bỏ hết trứng vào một giỏ)

Hãy cố gắng rõ ràng vai trò của Fanpage đối với business của mình, bớt tập trung quá nhiều tiền vào việc raise fan ko cần thiết.

  • Định rõ vai trò của fanpage là gì ? : kênh CSKH, kênh tương tác khách hàng ...
  • Xây dựng framework giữa việc tối ưu các kênh từ fanpage - group - website - youtube channel - email ... (hãy nghĩ đến việc tích hợp nó..)
  • Có hệ thống CRM , sử dụng các công nghệ mới như Chatbot để đảm bảo tối ưu trải nghiệm người dùng, CSKH thật tốt...
  • Sử dụng chiến lược ReMKT hiệu quả