Hoocmon hạnh phúc - CƠ CHẾ để trở nên hấp dẫn vạn người mê

  1. Sức khoẻ

  2. Phong cách sống

  3. Khoa học

  4. Tình yêu

Chúng ta hạnh phúc, đau khổ là do đâu ? Có phải phụ thuộc vào những người bên ngoài chúng ta hay do những phản ứng sinh lý bên trong cơ thể ? Làm thế nào gây ảnh hưởng đến người khác ? Đó có phải là những câu hỏi bạn rất hay hỏi mình không ! Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn những điều đó !

Hiểu mình hiểu người, trăm trận trăm thắng. Đã là con người, thì hầu như chúng ta đều có cơ chế sinh học cơ thể là giống nhau. Nhưng điều khiến người này hạnh phúc, người kia luôn stress, lo lắng trong cuộc sống đó là do những Hooc môn - chất tạo ra cảm giác trên thân dưới sự điều khiển của não bộ. Có rất nhiều loại hoocmon khác nhau nhưng chỉ có 4 loại hoocmon hạnh phúc chính. Hiểu nó bạn sẽ hiểu bản thân mình và trở nên bậc thầy giao tiếp nếu tạo được cho người khác !

1. DOPAMINE

Đây là hoocmon phần thưởng khi bạn hoàn thành một mục tiêu nào đó, khi được khen tặng, ghi nhận. Đây là hoocmon nội sinh bên trong cơ thể có thể gây nghiện. Nó được tiết ra khi não xử lý vùng dưới đồi, tuyến yên ghi nhận và truyền xuống tuyến thượng thận qua hệ thần kinh giao cảm. Những người giàu có là những người biết tạo ra mục tiêu, kế hoạch rõ ràng để hoàn thành nó. Nhờ có dopamine tiết ra, họ sẽ cảm thấy mình rất tuyệt vời, dẫn đến việc họ sẽ nghiện cảm giác thành công và đi tìm nó. Trong giao tiếp, khi người thân của bạn làm xong việc gì đó, hãy ngay lập tức ghi nhận, công nhận họ. VD: " Oa, bạn tuyệt vời quá "," Hiếm có người nào làm được như em/anh..."

https://cdn.noron.vn/2021/07/29/90679189766996782-1627522588_1024.png

2. OXYTOXIN

Đây được mệnh danh là hoocmon tình yêu. Nó được tiết ra nhiều nhất khi bạn cảm thấy yêu và được yêu. Khi bạn ôm, hôn, vuốt ve, tiếp xúc với thú cưng, bạn tình. Tình yêu mà không có tình dục thì chỉ là tình bạn là vậy. Nó sẽ là chất keo gắn kết bạn với một người nào đó. Trong giao tiếp, không thể thiếu những cái ôm, bắt tay, điều đó chắc chắn giúp bạn dễ dàng kết nối hơn trong các mối quan hệ.

3. ENDORPHIN

Đây là hoocmon giúp bạn giảm đau. Nó được tìm thấy trong các chất kích thích như cocain,..... rất nhiều người nghiện rượu, bia, thuốc phiện là do nghiện cảm giác có endorphin. Ngoài ra tập thể dục cũng được sinh ra rất nhiều endorphin. Nếu bạn chán nản hay mệt mỏi, hãy đứng dậy vươn vai, tập gym.... Ai tập lâu sẽ bị nghiện cảm giác dễ chịu do gym, yoga mang lại là như vậy

https://cdn.noron.vn/2021/07/29/1257255791781402-1627522603_1024.png

4. SEROTONIN

Đây là hoocmon điều hòa tâm trạng. Khi tiếp xúc ánh sáng mặt trời,đi dạo,. Nó giúp điều hòa giấc ngủ, các hoạt động sinh lý bên trong gây nên cảm giác rất dễ chịu.

5. CORTISOL và ADRENALINE

Hai loại hoocmon này không phải là hoocmon giúp chúng ta hạnh phúc nhưng nó được tiết ra khi chúng ta căng thẳng như bước vào kì thi, đi phỏng vấn,...Tim đập nhanh, thở gấp, " sốt sắng " trong người là do 2 chất này gây ra. Nếu nó được tiết ra vừa phải thì rất tốt giúp điều hòa cơ thể, còn nếu quá nhiều thì gây trầm cảm, tăng cân.....

Tóm lại, các cảm giác trên thân đều là do hoocmon gây ra. Hãy áp dụng nó để cuộc sống của bạn trở nên happy hơn. Lập mục tiêu, cố gắng hoàn thành nó, tập thể dục, tránh các tác nhân gây stress. Nếu muốn giao tiếp tốt hãy luôn tạo cho họ cảm giác dễ chịu, mang đến cho họ những điều tuyệt vời, họ sẽ cuốn lấy bạn mãi không thôi như những hoocmon gây nghiện vậy !

Từ khóa: 

sức khoẻ

,

phong cách sống

,

khoa học

,

tình yêu

Có ích đó tui biếu coi :v

Trả lời

Có ích đó tui biếu coi :v