Kinh doanh bất động sản không phải là mua một mảnh đất và chờ giá lên

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Sách

Robert Kiyosaki viết lời giới thiệu (Tác giả bộ sách Dạy con làm giàu)

Bạn muốn làm giàu bằng bất động sản? Vậy thì đừng đánh cược tài sản vào những thông tin mơ hồ hay mẹo làm giàu nhanh. Đây là cuốn sách hướng dẫn bạn cách tìm kiếm bất động sản, thẩm định giá trị, thương lượng mua bán, và kiếm tiền từ đó. Những phương pháp trong sách đều đã được chứng thực giúp mang lại lợi nhuận và gia tăng giá trị bất động sản.

https://cdn.noron.vn/2022/03/18/img1674-1647606214.jpg

Cuốn sách này nằm trong loạt sách Rich Dad advisors (các cố vấn của người cha giàu) đã bán được hàng triệu bản trên thế giới, giúp bạn hiểu rõ hơn nội dung của bộ Dạy con làm giàu.

Kinh doanh bất động sản không phải là mua một mảnh đất và chờ giá lên, mà là cả một quá trình tìm hiểu, mua đúng món, và quan trọng hơn là biết quản lý để bất động sản ngày càng tăng giá trị.

Có rất nhiều người không phải chuyên gia bất động sản nhưng vẫn mở lớp “đào tạo” hoặc bán “thông tin riêng” với giá đắt, và thu hút được không ít người vì ý nghĩ “đắt là tốt”. Hơn nữa tâm lý chung của đám đông là muốn làm giàu nhanh, ngại đọc và phân tích những tài liệu liên quan đến thị trường; họ sẵn lòng đặt cược mù quáng một người có vẻ hiểu biết hơn là tự mình trở nên hiểu biết.

Nhưng hãy nghĩ đến tài sản khổng lồ mà bạn kiếm được (hoặc mất đi), và kiên nhẫn đọc hết cuốn sách nền tảng này nhé. Công sức của bạn sẽ được đền đáp.

Điểm khác biệt của cuốn sách này là ở chỗ nó được viết bởi một chuyên gia bất động sản đích thực, với những khoản đầu tư sinh lời bền vững, và quan trọng hơn: Nó tập trung vào việc quản lý bất động sản một cách chủ động để làm tăng giá trị món bất động sản bạn mua.

Tác giả Ken McElroy có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và phát triển bất động sản. Tập đoàn MC Companies của ông từ năm 1985 đã phát triển, xây dựng và quản lý các động đồng nhà ở cho nhiều gia đình. Ông cũng là tác giả và có đóng góp cho nhiều cuốn sách bán chạy về kinh doanh, tại Mỹ và được dịch ra nhiều thứ tiếng.

https://cdn.noron.vn/2022/03/18/img1679-1647606621.jpg

Bạn hãy xem thử tình huống như thế này có quen thuộc không?

Một đại gia nghe rằng khu căn hộ ở thành phố nọ giá hời, bèn mua luôn và dự định sẽ cải tạo bán lại giá cao. Anh là người ở nơi xa đến mua mà chưa có bất kỳ nghiên cứu kỹ lưỡng nào, chưa đặt chân vào căn hộ nào. Kết quả hạ tầng bên trong khu đó đã hư hỏng nặng, dân cư phức tạp, toàn giang hồ, thậm chí mảnh đất đó có nguy cơ giải tỏa. Sự lười biếng đó khiến anh ta mất rất nhiều tiền, nếu so với khoản tiền ban đầu anh ta bỏ ra để đến tận nơi hoặc mời chuyên gia hỗ trợ nghiên cứu thị trường trước khi mua. Người cung cấp tin khuyến khích anh ta mua thì phủi tay, vì xét lại, người đó cũng không hề ràng buộc gì.

Vậy quyển sách này sẽ giúp bạn:

  • Vượt qua những lầm tưởng khi đầu tư bất động sản
  • Biết cách tìm kiếm và nhận diện những bất động sản có khả năng sinh lời thật sự
  • Biết đánh giá bất động sản và đặt giá mua của riêng mình
  • Biết thương lượng giá dựa trên những số liệu thuyết phục, thay vì cảm tính
  • Khám phá lợi nhuận tiềm ẩn trong bất động sản bạn muốn mua hay đang sở hữu
  • Tăng thu nhập của bạn thông qua các kỹ thuật quản lý tài sản được thực tế chứng minh.
  • Đặc biệt, có những bài tập để bạn thực hành việc phân tích.

TRÍCH ĐOẠN:

Nếu muốn đầu tư bất động sản, bạn cần coi đó là công việc cần đầu tư thời gian. Nếu bạn không có thời gian để kinh doanh bất động sản, vậy thì có lẽ trong suy nghĩ, bạn không thực sự cần phải làm điều đó. Có lẽ bạn chỉ “muốn” (nhảy vào kênh đầu tư này), mà “muốn” thôi thì không đủ để bắt đầu. Nếu bạn đang có một công việc khác, thì bạn sẽ phải tìm kiếm và định giá bất động sản vào cuối tuần. Bạn phải tranh thủ gọi điện thoại mỗi khi có thể, hoặc vào buổi tối. Luôn có cách đển biến giấc mơ của bạn thành hiện thực… miễn chúng thực sự là giấc mơ của bạn.

Bạn không nhất thiết phải biết quá nhiều về bất động sản thì mới có thể bắt đầu đầu tư. Cách duy nhất để biết nhiều về bất động sản là bắt đầu bằng bất động sản. Khi làm điều đó, bạn sẽ gặp gỡ được mọi người, tìm hiểu được thị trường của mình, nhìn thấy được các hình mẫu và hiểu về các xu hướng.

Trong nghề này, bạn cần có đội ngũ. “Kinh doanh là một môn thể thao đồng đội” – Robert Kiyosaki, tác giả bộ sách Dạy con làm giàu.

Trong kinh doanh bất động sản, bạn cần mạng lưới những người đáng tin cậy và chuyên nghiệp để làm hoặc tư vấn các việc liên quan đến hồ sơ pháp lý, kế toán, những người biết săn tìm bất động sản và môi giới bất động sản, kiến trúc sư, kỹ sư kết cấu, đại lý bảo hiểm tài sản, thẩm định viên, công ty vệ sinh công nghiệp, các bên đo đạc…

Các kênh cơ bản để thu thập thông tin bất động sản:

  • Báo chí
  • Ấn phẩm thương mại
  • Trang web chính phủ
  • Các tổ chức thương mại
  • Các kênh trực tuyến khác
  • Các cuộc gặp trực tiếp
  • Gọi điện cho các đầu mối để trao đổi sâu

Khi đánh giá thị trường một nơi nào đó, có ba yếu tố thúc đẩy nền kinh tế của một thị trường hoặc thị trường con. Là một nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, bạn sẽ luôn muốn đặt các yếu tố này lên hàng đầu. Chúng là những chỉ báo thực sự của cung và cầu. Ba yếu tố đó là:

  • Việc làm
  • Dân số
  • Vị trí

Hãy phân tích kỹ xu hướng ba yếu tố đó, bạn sẽ biết được tính chất của nơi bạn định đầu tư.

______________

Nguồn: Phòng Truyền thông NXB Trẻ.

Từ khóa: 

ken mcelroy

,

robert kiyosaki

,

rich dad advisors

,

đầu tư bất động sản

,

nxb trẻ

,

đầu tư & tài chính

,

sách