Phải làm gì khi vợ muốn bỏ gia đình đi với người khác?

  1. Tâm sự cuộc sống

Mình năm nay 33 tuổi, đã kết hôn được 5 năm. Hiện mình đang chạy grab - vừa xe ôm, vừa giao đồ ăn. Vợ mình là nhân viên kế toán của một công ty nhỏ ở trung tâm thành phố. Chúng mình có 1 con trai 4 tuổi. Hơn 1 năm nay, 2 vợ chồng không hòa thuận, cháu trai cũng hay nhìn thấy những trận cãi vã của bố mẹ.

Mình nghi ngờ cô ấy có người khác ở công ty nên từ nói chuyện rõ ràng, cầu xin rồi cãi nhau nhưng cô ấy vẫn không thay đổi. Có lần vợ cả đêm không về, gọi thì tắt máy. 1 tuần thì phải 2 - 3 lần về lúc nửa đêm và lấy lý do tăng ca trong khi làm giờ hành chính 5-6h tối là về rồi, vợ mình là nhân viên bình thường làm gì có việc công gì mà suốt ngày tăng ca thế???

Trưa nay mình về nhà sớm lấy cái sạc điện thoại thì thấy cô ấy đã sắp sẵn vali nhất quyết bỏ đi, quyết bỏ bố con mình ạ.

Hiện tại mình đang rất suy sụp và mong nhận được lời khuyên ạ :((

Từ khóa: 

gia đình

,

tâm sự cuộc sống

Những gì bạn kể, mình thấy chưa đủ dữ kiện để kết luận điều gì, bởi thế mình chẳng thể đưa ra lời khuyên gì. Tuy nhiên, nếu bạn và vợ đều muốn chia tay thì nên làm sớm, khỏe thân để còn lo việc con cái. Còn nếu bạn vẫn hi vọng vợ mình trở lại với mình thì hãy đề nghị cô ấy một việc: cả hai cùng ghi lại những bức xúc trong lòng vào giấy, như là những lời giải thích cuối cùng cho hành động của mình, sau đó trao cho nhau, đừng đọc liền mà để đó khi nào thấy thích hợp thì tự đọc. Nếu đọc xong mà vẫn không thông cảm cho nhau thì chắc là đường đi chung đã cạn...
Trả lời
Những gì bạn kể, mình thấy chưa đủ dữ kiện để kết luận điều gì, bởi thế mình chẳng thể đưa ra lời khuyên gì. Tuy nhiên, nếu bạn và vợ đều muốn chia tay thì nên làm sớm, khỏe thân để còn lo việc con cái. Còn nếu bạn vẫn hi vọng vợ mình trở lại với mình thì hãy đề nghị cô ấy một việc: cả hai cùng ghi lại những bức xúc trong lòng vào giấy, như là những lời giải thích cuối cùng cho hành động của mình, sau đó trao cho nhau, đừng đọc liền mà để đó khi nào thấy thích hợp thì tự đọc. Nếu đọc xong mà vẫn không thông cảm cho nhau thì chắc là đường đi chung đã cạn...
Chào bạn, bạn nghĩ thế nào đến việc cho bản thân và cô ấy thời gian. Bắt đầu một mối quan hệ chưa chắc đã tốt hơn việc chữa lành một mối quan hệ. 
Giống như cơ thể này, chúng ta vẫn luôn sửa chữa những lỗi lầm và căn bệnh của chúng mình. Sự thật là, cơ thể chúng ta mắc bệnh nào đó yếu tố thói quen sống quyết định rất nhiều. Nhưng chúng ta thường ít để tâm đến. Thay vào đó, chúng ta chỉ biết đến bệnh của mình khi ngoài sức kiểm soát của bản thân.
Các mối quan hệ xung quanh chúng ta cũng vậy. Cho đến khi chúng ta không còn đủ sức gánh vác nữa chúng ta mới tìm cách để hàn gắn. Tiếc là, bệnh có thể nhờ bác sĩ, các mối quan hệ chỉ có thể dựa vào bạn.
Cho bản thân thời gian và cơ hội nhìn nhận lại. Ngoài bạn ra, không ai có thể làm được điều này. 

Chia sẻ với bạn. Ôi đàn bà là những niềm đau. Nhưng thôi bạn ơi, bỏ bớt đi cho nó đỡ mệt người. Uất hận, cay cú, níu kéo mà làm gì. Thường mình càng níu kéo, lại càng chẳng ăn thua.

Trước kia mình bị ảo tưởng lấy vợ rồi sẽ có người cơm nước đỡ đần chăm sóc mình này kia. Lấy vào rồi mới biết là còn khổ hơn, phát sinh thêm nhiều việc. Tuy một mình chăm con hơi vất vả, nhưng cháu cũng đã lớn 4 tuổi rồi. Bạn chịu khó làm thì hai bố con vẫn có thể lo cho nhau tốt. Nếu bạn có thể sống tốt 1 mình, tự chăm con, thì lúc đó bạn sẽ có vô vàn cơ hội rộng mở. Lại có cả tá cô gái muốn dựa vào bạn.

Còn nếu bạn cứ phải bấu víu một ai đó mới có thể sống tốt, mới có thể hạnh phúc, thì đời bạn chỉ đau khổ mà thôi. Bởi vì họ cũng muốn bấu víu, và họ sẽ đi bấu víu vào những chỗ giầu sang hơn.

Giả sử cô ấy bây giờ quay về ở với bạn thì bạn nghĩ cuộc sống tiếp theo vài năm tới sẽ thế nào, bạn có an tâm yêu thương ko? Nếu đủ yêu thương tin tưởng tương lai tốt  thì cố gắng lôi kéo . Mình nghĩ vấn đề này bạn tự xem xét thì mới biết được mình nên làm gì, chứ người khác đâu biết rõ đk tình cảm thật sự của vk ck bạn , cứ lấy giấy bút vẽ 2 cột được mất rùi đo tình cảm nữa rùi quyết định. Đặt tâm vào hoàn cảnh thử ko có vk và có vk rùi rùi suy xét kĩ chứ nhiều khi mình nghĩ và khi xảy ra khác nhau nhiều.

Chào bạn, mình có được mời trả lời câu hỏi của bạn. Mỗi sự cố xảy ra trong hôn nhân là một phép thử, nếu hai bạn đồng lòng thay đổi để bước tiếp thì phép thử đã có tác dụng gắn kết thêm tình cảm vợ chồng còn không thì nó sẽ là bước ngoặt đánh dấu quãng đường mới của cả hai bạn. Vợ chồng ở được với nhau còn cần duyên phận, cũng không cần phải quá cưỡng cầu. Nghĩ vậy cho thanh thản bạn ạ.

Chúc bạn mạnh mẽ trên quãng đường mới của mình và hai bạn sẽ vẫn chăm sóc tốt cho con. Mình hi vọng bạn sẽ dành thời gian để chăm sóc cho những tổn thương bên trong để có thể bình an đón cuộc sống mới.

Khi người ta đã quyết tâm bỏ cả con cái để đi thì tốt nhất là ko nên níu kéo gì bạn ạ. Gửi người ta cái đơn ly hôn rồi đợi ra tòa làm thủ tục.

Việc bạn nên làm là tập trung vào công việc, cố gắng làm ăn kiếm tiền nuôi con thôi. Những chi tiết vụn vặt kiểu có ngoại tình hay ko, rồi lỗi tại ai... nếu bạn thấy sẽ có tranh chấp nuôi con/tài sản thì mới cần để tâm. Còn ko thì cũng chẳng để làm gì cả đâu, ngồi nghĩ chỉ làm bạn mệt mỏi và đau khổ hơn thôi.

Vợ bạn ko cần bạn, nhưng con bạn thì đang cần bạn đấy.

Em nghĩ là với 1 người như thế thì anh không nên lưu luyến gì nữa, chỉ khổ anh và con trai thôi ạ. Mình nên sớm chấm dứt mối quan hệ này và dành quyền nuôi con. Con còn nhỏ nên có thể sẽ khó khăn với anh nhưng việc tiếp nhận những chuyện như này lại dễ dàng hơn với em ấy. Cố lên anh nhé

Mình là trụ cột của gia đình thì cố gắng mà mạnh mẽ lên thôi bạn ạ. Đừng nghĩ ngợi quá nhiều lý do làm gì vì một người muốn chấm dứt mối quan hệ nhanh chóng như thế thì chắc chắn không phải bồng bột suy nghĩ ngày một ngày hai đâu. Thương bạn và cháu nhưng cố gắng đừng quá đau buồn lâu quá, hãy trở thành động lực của cháu.