Thực sự có thể biến stress thành một người bạn của chúng ta hay không?

  1. Tâm lý học

Dạo gần đây mình thấy trên mạng người ta thường khuyên hãy biến stress thành bạn của mình. Nhưng mình cảm thấy cách này rất khó để thực hiện, ít nhất là đối với mình. Các bạn có tin vào cách này hay không? Ai thành công rùi cho mình lời khuyên được không ạ?

Từ khóa: 

stress

,

người bạn

,

tâm lý học

Đây cũng là một cách để đối diện với stress, nhưng đúng như bạn nói, rất khó để thực hiện. Chưa bao giờ là dễ để thay đổi cách nhìn nhận của một người về một thứ gì đó. Trong vấn đề này cũng vậy, để stress thành một người bạn, chúng ta phải thay đổi dần dần về suy nghĩ của mình về những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Bạn có thể nhìn nhận những căng thẳng trong công việc một cách tích cực, coi nó như là một thử thách mà chúng ta phải vượt qua khi bước đến thành công.

Bạn cũng có thể

cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi.

Đây là chìa khóa để chúng ta cảm thấy thoải mái hơn khi gặp áp lực.

Thay vì kéo dài thời gian tiếp xúc với môi trường căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể chọn một nơi thực sự yên tĩnh, thanh bình để thanh lọc tâm hồn mình khỏi những mệt mỏi, căng thẳng cuộc sống. Tuần làm việc của bạn nên được sắp xếp như thế này: Năm ngày trong môi trường văn phòng và hai ngày thư giãn và nạp năng lượng.

Cách này cũng áp dụng cho các mục tiêu lớn. Bạn sẽ thấy những doanh nhân trải qua vài tháng căng thẳng để cố gắng vực dậy một công ty, sau đó là một tháng đi du lịch và nghỉ ngơi. Khi mình cảm thấy mệt mỏi, mình sẽ dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn. Tắt máy, ngắt kết nối mạng,...hoàn toàn tĩnh tâm, nghe nhạc, xem phim mình thích.

Theo một nghiên cứu, chỉ 16 phần trăm những hiểu biết về tinh thần và sáng tạo xảy ra ở nơi làm việc. Phần còn lại là kết quả của sự phản ánh và kết nối được thực hiện trong thời gian nghỉ ngơi.

Hơn nữa, hãy chấp nhận rằng một số thứ không thể thay đổi

Tốt nhất bạn nên chấp nhận rằng không có cách nào để thay đổi quá khứ. Điều tốt nhất nên làm là chấp nhận sự thật rằng mọi thứ xảy ra đều có lý do và một số thứ là không thể thay đổi. Học cách ngừng lãng phí thời gian và sức lực vì những sai lầm trong quá khứ. Những gì đã qua sẽ không bao giờ quay trở lại, vì vậy hãy bắt đầu sống với những gì bạn có và tìm kiếm những cơ hội mới trong cuộc sống.

Stress có thể khiến bạn cảm thấy yếu đuối và nếu cảm thấy kiệt sức, bạn cần phải giải toả nó ra bằng cách chia sẻ cho với người khác. Đó có thể là với bạn bè của bạn, cha mẹ bạn, sếp của bạn hoặc bất kỳ ai mà bạn cảm thấy thoải mái. Người ta cũng nói rằng chia sẻ một vấn đề giống như cắt nó làm đôi. Nói chuyện với những người bạn thân nhất của bạn sẽ giúp bạn có động lực và sẽ tạo ra những ý tưởng về cách bạn có thể tiến lên phía trước. Nó cũng sẽ làm rõ vấn đề của bạn và mở ra cánh cửa cho những cơ hội khác nhau mà bạn có thể không nhận thấy trước đây.

Stress có nhiều dạng khác nhau. Đôi khi nó bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt, chẳng hạn như bị thủng xe giữa đường hoặc đi làm muộn. Những lần khác, đó là vấn đề lớn và do những sự kiện thay đổi cuộc đời gây ra như cái chết của người thân, ly hôn hoặc những mất mát lớn của cuộc đời. Tuy nhiên, điều tốt nhất nên làm không phải là suy nghĩ quá nhiều mà hãy tìm cách cách bạn xử lý căng thẳng và tiến lên phía trước.

Trả lời

Đây cũng là một cách để đối diện với stress, nhưng đúng như bạn nói, rất khó để thực hiện. Chưa bao giờ là dễ để thay đổi cách nhìn nhận của một người về một thứ gì đó. Trong vấn đề này cũng vậy, để stress thành một người bạn, chúng ta phải thay đổi dần dần về suy nghĩ của mình về những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Bạn có thể nhìn nhận những căng thẳng trong công việc một cách tích cực, coi nó như là một thử thách mà chúng ta phải vượt qua khi bước đến thành công.

Bạn cũng có thể

cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi.

Đây là chìa khóa để chúng ta cảm thấy thoải mái hơn khi gặp áp lực.

Thay vì kéo dài thời gian tiếp xúc với môi trường căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể chọn một nơi thực sự yên tĩnh, thanh bình để thanh lọc tâm hồn mình khỏi những mệt mỏi, căng thẳng cuộc sống. Tuần làm việc của bạn nên được sắp xếp như thế này: Năm ngày trong môi trường văn phòng và hai ngày thư giãn và nạp năng lượng.

Cách này cũng áp dụng cho các mục tiêu lớn. Bạn sẽ thấy những doanh nhân trải qua vài tháng căng thẳng để cố gắng vực dậy một công ty, sau đó là một tháng đi du lịch và nghỉ ngơi. Khi mình cảm thấy mệt mỏi, mình sẽ dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn. Tắt máy, ngắt kết nối mạng,...hoàn toàn tĩnh tâm, nghe nhạc, xem phim mình thích.

Theo một nghiên cứu, chỉ 16 phần trăm những hiểu biết về tinh thần và sáng tạo xảy ra ở nơi làm việc. Phần còn lại là kết quả của sự phản ánh và kết nối được thực hiện trong thời gian nghỉ ngơi.

Hơn nữa, hãy chấp nhận rằng một số thứ không thể thay đổi

Tốt nhất bạn nên chấp nhận rằng không có cách nào để thay đổi quá khứ. Điều tốt nhất nên làm là chấp nhận sự thật rằng mọi thứ xảy ra đều có lý do và một số thứ là không thể thay đổi. Học cách ngừng lãng phí thời gian và sức lực vì những sai lầm trong quá khứ. Những gì đã qua sẽ không bao giờ quay trở lại, vì vậy hãy bắt đầu sống với những gì bạn có và tìm kiếm những cơ hội mới trong cuộc sống.

Stress có thể khiến bạn cảm thấy yếu đuối và nếu cảm thấy kiệt sức, bạn cần phải giải toả nó ra bằng cách chia sẻ cho với người khác. Đó có thể là với bạn bè của bạn, cha mẹ bạn, sếp của bạn hoặc bất kỳ ai mà bạn cảm thấy thoải mái. Người ta cũng nói rằng chia sẻ một vấn đề giống như cắt nó làm đôi. Nói chuyện với những người bạn thân nhất của bạn sẽ giúp bạn có động lực và sẽ tạo ra những ý tưởng về cách bạn có thể tiến lên phía trước. Nó cũng sẽ làm rõ vấn đề của bạn và mở ra cánh cửa cho những cơ hội khác nhau mà bạn có thể không nhận thấy trước đây.

Stress có nhiều dạng khác nhau. Đôi khi nó bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt, chẳng hạn như bị thủng xe giữa đường hoặc đi làm muộn. Những lần khác, đó là vấn đề lớn và do những sự kiện thay đổi cuộc đời gây ra như cái chết của người thân, ly hôn hoặc những mất mát lớn của cuộc đời. Tuy nhiên, điều tốt nhất nên làm không phải là suy nghĩ quá nhiều mà hãy tìm cách cách bạn xử lý căng thẳng và tiến lên phía trước.