Bạn nghĩ sao về hôn nhân chính trị?

  1. Phong cách sống

  2. Xã hội

  3. Tình yêu

  4. Tâm sự cuộc sống

  5. Triết học

  6. Hỏi xoáy Đáp hay

  7. Tôn giáo

  8. Văn hóa

Hôn nhân chính trị kiểu như 2 người kết hôn do sự liên kết giữa 2 tập đoàn lợi ích(quốc gia, gia tộc, tập đoàn...) nhằm giữ mối quan hệ hợp tác lâu dài, hiện tại vẫn đang diễn ra. Bạn nghĩ sao về vấn đề này ?

Từ khóa: 

phong cách sống

,

xã hội

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

,

triết học

,

hỏi xoáy đáp hay

,

tôn giáo

,

văn hóa

Hôn nhân chính trị tuy không được quy định trong pháp luật nhưng lại hiển nhiên diễn ra phục vụ mục đích duy nhất là lợi ích. Cá nhân mình, với tư cách là một người bình thường không bị ảnh hưởng bởi hôn nhân chính trị tất nhiên là không đồng ý rồi. Chẳng có ai mong muốn chuyện cả đời sau của mình được tự quyết định mà lại bị định đoạt từ gia đình cả. Với mình, hôn nhân chính trị trước nhất chính là không tôn trọng quyền con người.

Thế nhưng, ở một góc nhìn khác thì hôn nhân chính trị xoa dịu những biến động trong một thời kỳ nhất định, phục vụ lợi ích chung của nhiều người. Có người tình nguyện, cũng có người bất bình, nhưng ngay từ khi sinh ra họ đã được sắp đặt phải tuân theo hôn nhân chính trị. Mình nghĩ mọi sự hy sinh vì mục đích chung như vậy đều đáng để trân trọng hết. 

Trả lời

Hôn nhân chính trị tuy không được quy định trong pháp luật nhưng lại hiển nhiên diễn ra phục vụ mục đích duy nhất là lợi ích. Cá nhân mình, với tư cách là một người bình thường không bị ảnh hưởng bởi hôn nhân chính trị tất nhiên là không đồng ý rồi. Chẳng có ai mong muốn chuyện cả đời sau của mình được tự quyết định mà lại bị định đoạt từ gia đình cả. Với mình, hôn nhân chính trị trước nhất chính là không tôn trọng quyền con người.

Thế nhưng, ở một góc nhìn khác thì hôn nhân chính trị xoa dịu những biến động trong một thời kỳ nhất định, phục vụ lợi ích chung của nhiều người. Có người tình nguyện, cũng có người bất bình, nhưng ngay từ khi sinh ra họ đã được sắp đặt phải tuân theo hôn nhân chính trị. Mình nghĩ mọi sự hy sinh vì mục đích chung như vậy đều đáng để trân trọng hết. 

Ngày xưa, cái thời ông bà mình, bố mẹ cũng được làm mai rồi đến với nhau, sau đó cưới nhau về mới dần dần bồi đắp tình cảm. Hiếm yêu mà cưới lắm.
Hôn nhân chính trị cũng vậy. Gia đình không hạnh phúc thì là hôn nhân chính trị, hạnh phúc thì xứng đôi vừa lứa, định mệnh của nhau.

Suy cho cùng cái chúng ta mong muốn chỉ là có một gia đình hạnh phúc, sống cuộc đời bình yên. Còn kể cả trước khi cưới, yêu có tha thiết nồng nàn thì sau khi cưới về gia đình đổ vỡ thì cũng chẳng bằng một cuộc hôn nhân chính trị nhưng gia đình hạnh phúc vui vẻ.

Hôn nhân chính trị là thứ thiết yếu không thể tránh được vì vậy thứ chúng ta cần là ứng biến nếu chúng ta ở trong tình huống đó.

Nếu cưới về, thấy người chồng phù hợp với mình thì oke sống vui vẻ, hạnh phúc, nuôi dạy con cái. Còn không thì, biết tự chừa đường lui cho mình, nếu lỡ ông chồng có yêu người khác cặp bồ thì còn li hôn rồi tự lập tài chính (thật ra cái này kể cả trước đó các bạn có yêu mặn nồng thế nào vẫn phải tính).

Theo quan điểm của mình, mình chỉ cưới người phù hợp nhất không cưới người mình yêu tha thiết nhất. Ý mình muốn nói là trong cuộc hôn nhân đó, cả mình và đối phương đều có sự tôn trọng chứ không phải yêu chết lên chết xuống. Thật ra, bố mẹ mình không hẳn là yêu nhau tha thiết, nồng nàn mà chỉ là quen với sự hiện diện, không có thì rất nhớ, không phải là người yêu nhất mà là người mong muốn bên cạnh đến già nhất (dù sao người yêu nhất vẫn là bản thân mình mà).

🤣 Đó là tại vì bạn chưa thấy những con "quái vật chính trị" thôi nên bạn mới nghĩ thế. Chứ thấy rồi có khi bạn lại ước được gả vào nhà đấy. 

Qua rồi cái thời mà "Công tử ăn xong rồi báo cha báo mẹ" rồi bạn ơi!! Bây giờ mà báo cha báo mẹ, phần lớn toàn gia đình không nề nếp, không quy củ, không dạy dỗ con cái.

Chứ giờ gia đình giàu có, quyền quý thì con cái họ học hành tới đâu luôn. Toàn đại học top của thế giới luôn chứ đừng nói là VN. Mà không phải họ chỉ biết học thôi đâu nha, họ còn tài lẻ nữa (đàn, hát, cầu lông, bóng rổ, v.v...). Mà họ còn xinh đẹp nữa kìa!!! 

🤣🤣🤣 Chứ bạn là bạn đang hình dung 1 người kiểu "Ăn rồi báo" hả?! Xin lỗi bạn đi. Thời đó qua lâu rồi. Giờ đúng nghĩa là "những con quái vật" thực sự luôn, được trang bị không chỉ sức mạnh mà cả bộ não nữa. Bạn gặp có khi bạn mê mệt luôn ấy chứ, có khi bạn còn cầu mong được người ta để ý mà còn không được đó!! 😂

Ví dụ điển hình hả? Biết Doãn Hải My không??? Bạn gái Đoàn Văn Hậu đó. Cầu mong luôn cũng chưa chắc bạn có đủ diễm phúc mà được cô ấy để mắt tới. 🤣🤣🤣 Thời thế giờ đổi thay rồi!!

t thì thấy cũng bình thường à, vì mình không ở trong vị trí của họ nên cũng không hiểu được. Có những cuộc hôn nhân chính trị tuy là sắp đặt nhưng vẫn hạnh phúc, còn có những cuộc hôn nhân thì không được hạnh phúc như vậy, ngược lại còn tạo ra bi kịch. Giả dụ như bây giờ bạn yêu một người khác nhưng vì lợi ích gia tộc lại phải kết hôn với một người khác thì quả là đau lòng. Nhưng nếu giả dụ bạn cũng yêu người mình kết hôn thì nó lại như công chúa với hoàng tử trong cổ tích luôn😁https://cdn.noron.vn/2023/02/26/138832445713994772-1677410711.jpg

Hôn nhân chính trị cũng giống như anh lấy em vì anh cần tiền vậy đó. hehe.
Huyền Trân là công chúa đời nhà Trần, là con gái của Trần Nhân Tông, em gái của Trần Anh Tông, chính thê vua Chế Mân. Năm 1306, Huyền Trân công chúa được gả cho Quốc vương Chiêm Thành là Chế Mân để đổi lấy hai châu Ô, Lý ( Khu vực Quảng Trị - Huế này sau là vùng khai hoang của các vua chúa triều Nguyễn). Có nghĩa là Việt Nam cũng chịu tác động từ hôn nhân chính trị để dần hình thành lãnh thổ như ngày nay. 
Bởi vậy mà tôi không dám có ý kiến gì cả.

cá nhân t thì không thích, t không thích cuộc đời mình bị điều khiển và quyết định bởi bất cứ một người nào cả, kể cả đó là bố mẹ t😅 cảm thấy may mắn vì không phải sống trong những gia tộc như vậy, có quyền lực và tiền đấy nhưng có hạnh phúc khônghttps://cdn.noron.vn/2023/02/27/138832445713998266-1677514847.jpg

Xem series về Game of throne

Hoặc tìm hiểu lịch sử phát triển các nước châu Âu, Trung Hoa thời xưa, thì thấy hôn nhân chính trị hoàn toàn bình thường (Vương Chiêu Quân dc nhà Hán gả cho Hung nô, con gái Càn Long dc gả cho con trai Hòa Thân...)

Khi mà gia tộc, triều đại của gia đình đã phát triển đến một quy mô quá lớn, thì việc hy sinh lợi ích của một vài cá nhân (con trai/con gái trong nhà) để duy trì sức mạnh & sự ảnh hưởng của gia tộc mình là việc có thế chấp nhận được (như việc gả Vương Chiêu Quân cho Hung nô giúp cho nhà Hán tránh dc cuộc chiến xung đột với Hung nô trong nhiều năm, hy sinh lợi ích 1 người để cứu tính mạng cả ngàn binh sĩ?)

Đó là chưa nói đến việc những người dc sắp xếp trong các cuộc hôn nhân chính trị đa phần đều có quyền lực địa vị nhất định, có thể người phu quân dc sắp xếp sẵn này ko đẹp trai, nhưng chắc chắn là giàu hơn nyc của bạn (sướng hay khổ chỉ người trong cuộc biết).

Bạn phải hiểu sinh ra trong một gia đình vương giả, ăn có người đút mặc có người lo thì cái giá bạn phải trả là gì (trong khi những người bth khác họ còn đang lo bươn chải kiếm ăn trong cs)?

Còn nếu bạn ko thích đánh đổi? Ok, vậy thì cứ học theo vợ chồng hoàng tử Harry & Meghan, từ bỏ lợi ích của Hoàng tộc và ra ngoài theo đuổi tự do cá nhân xem sao. Đổi lấy sự tự do thì hiện tại 2 người này cũng đang chật vật kiếm ăn trên đất Mỹ đó, lựa chọn là ở bạn thôi :)

Hôn nhân chính trị là cần thiết để kết nối trung tâm với các khu vực địa chính quyền lực khác trong điều kiện người ta không muốn dùng đến các biện pháp bằng vũ lực, còn thì cảm xúc của những con người đó á, thế giới này sinh ra vốn không công bằng rồi. Tại sao có người sinh ra không có sẵn cơm ăn áo mặc, thậm chí phải chết đi khi còn chưa kịp nhận biết. Thiên địa tạo hóa ban phát cho ta nhiều thứ thì cũng bắt ta đáp ứng nhiều vấn đề khác thôi 

Với t thì bình thường thôi. Cơ bản thì hôn nhân chín trị cả hai đều có lợi. Một trong hai không có lợi thì không gọi là hôn nhân chính trị nữa rồi=)) đó thành hôn nhân dựa dẫm. 

Mà đời ai cho không bao giờ đâu, có qua có lại thôi, bạn cần gì ở người ta, người ta cần gì ở bạn thì mới có thể tiến đến hôn nhân chính trị hợp đồng được. Thế nên với mình chỉ cần bên kia không vi phạm nguyên tắc được đặt ra từ đầu thì oke hết :v có lẽ hơi thực dụng nhể:))