Mọi người có biết nền tảng viết lách nào có hỗ trợ nhuận bút không?

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Sách

  3. Sáng tác

  4. Xã hội

Mọi người có viết văn không Và trên những nền tảng nào có thể có nhuận bút, có bạn nào làm rồi và có kinh nhiệm không Xin mọi người chỉ giúp?

Từ khóa: 

nhuận bút

,

viết lách

,

đầu tư & tài chính

,

sách

,

sáng tác

,

xã hội

Nếu bạn tự sáng tác thì có Dembuon.vn.
20đ/view, forum này truy cập khủng đó.
Trước mình cũng đăng mấy truyện mà bị admin suốt ngày cho vào thư mục rác vì truyện ngắn và tào lao 😄 chạy theo sửa mệt quá mình xoá luôn.
Trả lời
Nếu bạn tự sáng tác thì có Dembuon.vn.
20đ/view, forum này truy cập khủng đó.
Trước mình cũng đăng mấy truyện mà bị admin suốt ngày cho vào thư mục rác vì truyện ngắn và tào lao 😄 chạy theo sửa mệt quá mình xoá luôn.

Vietcetera đang tuyển dụng cộng tác viên viết bài part-time có nhuận bút đó bạn. Bạn tham khảo nha:

Ngoài ra mình thấy có rất nhiều trang báo tuyển ctv mà có nuận bút như Hoa học trò, phunudep,.....nhiều lắm. Nếu cậu không biết khi nào người ta tuyển hay báo nào tuyển thì cậu cứ search gg là " CTV viết bài có nhuận bút", ra nhiều đấy. Với lại cậu theo dõi Ybox với Ivolunteer nhé, ở đây cập nhật tin tức về việc làm và các khóa học có thể sẽ rất bổ ích cho cậu đấy:v

Nghề viết để kiếm tiền thì có nhiều hình thức, nhưng vì bạn đang nói ở đây là "viết văn" nên mình đoán là nó theo hướng viết truyện, thơ, hay các thể loại văn học khác. Các hình thức mà mình biết có thể kiếm được tiền gồm có:

  1. Blog cá nhân: Bạn có thể dùng các nền tảng wordpress hoặc wix, blogspot để bắt đầu con đường này. Viết bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn giỏi và muốn chia sẻ với người khác. Để kiếm được tiền từ những nơi này, bạn có thể nghiên cứu thêm cách làm sao để cho bên thứ 3 đặt quảng cáo trên blog của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm affiliate marketing, giới thiệu link mua các sản phẩm bạn đã sử dụng và có trải nghiệm tốt, độc giả của bạn khi ấn vào đường link đó và mua hàng thì bạn sẽ nhận được 1 khoản hoa hồng nhất định
  2. Các tờ báo (cả giấy và điện tử): Hoa Học Trò, Thiếu niên Tiền phong, VnExpress, Vietcetera,...
  3. Các trang web: Ohay TV (bên này dùng cách thức tính tiền của Google Ascend nên gần như bạn sẽ nhận được toàn bộ số tiền quảng cáo đặt trên bài viết của họ, nhưng để làm được điều này bạn cần thoả mãn một số điều kiện của họ), TopList,... Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về những trang web nước ngoài nếu tiếng Anh của bạn tốt
  4. Nhưng quan trọng hơn cả hãy xác định thể loại nào đối với mình là thế mạnh, đối tượng độc giả mình nhắm đến là ai, đọc thật nhiều và viết thật nhiều. Cách kiếm tiền này ban đầu sẽ rất khó khăn, đôi khi cảm tưởng cả cuộc đời này chẳng ai biết đến mình nhưng cứ kiên trì và cố gắng thì ắt sẽ gặt được trái ngọt. Chúc bạn thành công!